รีเซต

ทะเลกระบี่อุดมสมบูรณ์ วางอวนจับปลาครั้งเดียวได้ กว่า 100 กก. (คลิป)

ทะเลกระบี่อุดมสมบูรณ์ วางอวนจับปลาครั้งเดียวได้ กว่า 100 กก. (คลิป)
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2563 ( 16:13 )
682
ทะเลกระบี่อุดมสมบูรณ์ วางอวนจับปลาครั้งเดียวได้ กว่า 100 กก. (คลิป)

ชาวประมงพื้นบ้านแหลมกรวดดีใจสุดๆ วางอวนจับปลาครั้งเดียวได้กว่า 100 กก. ด้านประมงจังหวัดกระบี่เผยปีนี้ทรัพยากรสัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์   วอนช่วยกันอนุรักษ์ เพื่อความยั่งยืนไม่จับสัตว์น้ำวัยอ่อนและในฤดูปลามีไข่ 

 

        เมื่อวันที่ 28 ต.ค.63บ้านแหลมกรวด ม.8  ต.คลองขนาน  อ.เหนือคลอง จ.กระบี่    กำลังสาวอวน ขึ้นมาบนเรือหางยาวได้ปลาจวด  ติดอวนขึ้นมาจำนวนกว่า  100 กก. หลังออกไปวางอวน ทีบริเวณอ่าวหน้าท่าเรือแหลมกรวด  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยขายเหมาให้กับกลุ่มผู้ประกอบการแปรรูปสัตว์น้ำ กิโลละ 20 บาท   มีรายได้กว่า 4,000 บาท ต่อราย หากขายปลีก  กก.ละ30  บาท สร้างความดีใจแก่ชาวประมงพื้นบ้านเป็นอย่างมาก

นายสมุทร ส้าหมีน  อายุ 50ปี  ชาวประมง พื้นบ้านแหลมกรวด  เปิดเผยว่าฃ่วงนี้กลุ่มชาวประมงในหมู่บ้านที่ทำอวนปลาทราย ได้ออกไปวางอวน ที่บริเวณอ่าวหน้าท่าเทียบเรือบ้านแหลมกรวด  ติดต่อกันมา 2-3 วัน แล้วโดยวางอวนบริเวณร่องน้ำใกล้ๆท่าเรือปรากฏว่า ได้ปลาจวด ขึ้นมาจำนวนมากคนละไม่ต่ำกว่า 100 กก.  รู้สึกดีใจสุดๆเพราะนานๆครั้งจะได้มากขนาดนี้ มากขนาดนี้



นายสมบุญ ธัญญาผล. ประมงจังหวัดกระบี่.ประมงจังหวัดกระบี่  เปิดเผยว่า  ได้รับรายงานจากนายกานรัฐ เรืองโฉม ประมงอำเภอเหนือคลอง ว่า ชาวประมงพื้นบ้านทำการประมง ที่บ้านแหลมกรวด ม.8 ต.คลองขนาน อ. เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้ปลาจวดจำนวนมาก เป็นความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรสัตว์น้ำในทะเลกระบี่  หลังจากมีการปิดอ่าวห้ามจับสัตว์น้ำวัยอ่อน ในฤดูปลามีไข่ติดต่อกันมานายกว่า10 ปี ทำให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ ขอให้ชาวประมงช่วยกันดูแลอนุรักษ์ เพื่อเป็นแหล่งหากินของชาวประมงอย่างยั่งยืนต่อไป



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง