รีเซต

บล.บัวหลวงแนะ Earning Play ไตรมาส 4 เลือกหุ้นเด่นรายตัว

บล.บัวหลวงแนะ Earning Play ไตรมาส 4 เลือกหุ้นเด่นรายตัว
ทันหุ้น
20 พฤศจิกายน 2566 ( 15:30 )
34
บล.บัวหลวงแนะ Earning Play ไตรมาส 4 เลือกหุ้นเด่นรายตัว

#หุ้นเด่น #ทันหุ้น - บล.บัวหลวง แนะนำกลยุทธ์การลงทุนตลาดหุ้นไทย แนวโน้มไตรมาส 4/66 และหุ้น Selective Plays โดย บล.บัวหลวงประเมินกำไรสุทธิไตรมาส 4/66 จะเติบโตแรง 64% YoY และ ทรงตัว QoQ โดยคาดว่าจะเป็นช่วง High season ของการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะหนุนภาพกำไรของกลุ่มขนส่ง ท่องเที่ยว และค้าปลีกยังเติบโตได้ดี รวมถึงกลุ่มแพคเก็จจิ้ง ที่เติบโตแรง นอกจากฐานต่ำแล้ว ยอดขายกับอัตรากำไรยังดีขึ้นด้วย (ต้นทุนพลังงานลดลง)

 

สำหรับธีม Earning Plays มองเป็น selective เลือกหุ้นรายตัว โดยหุ้นที่กำไรคาดจะเป็นดาวเด่นการเติบโตในแต่ละกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มขนส่ง AOT, กลุ่มแพคเก็จจิ้ง SCGP, กลุ่มสื่อ PLANB, กลุ่มธนาคาร KBANK, กลุ่มค้าปลีก ILM GLOBAL CPALL, กลุ่มอาหาร/เครื่องดื่ม CBG ITC, กลุ่มการเงิน TIDLOR, กลุ่มโรงไฟฟ้า WHAUP, กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ CPN, กลุ่มการแพทย์ SAFE BCH, กลุ่มเชื่อมโยง EV แนะนำ NEX

 

นอกจากนี้ บล.บัวหลวง ปรับประมาณการกำไรต่อหุ้น (EPS)ของ SET สำหรับปีหน้า ลงจาก 102 เหลือ 96 (เติบโต 13% YoY ) คงมุมมองเชิงอนุรักษ์นิยม โดยต่ำกว่า Consensus ที่ 98 และได้ปรับลด SET index target ปีหน้าลงเหลือ 1603 (อิง PER 16.7x, ค่าเฉลี่ยระยะยาว +0.38D) ลดลงจากเดิม 1673 สะท้อนความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกชะลอตัว และความไม่แน่นอนของนโยบายของรัฐบาลฯ

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง