รีเซต

"คนละครึ่ง" ของอังกฤษ กระตุ้นคนกินดื่มนอกบ้าน

"คนละครึ่ง" ของอังกฤษ กระตุ้นคนกินดื่มนอกบ้าน
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2563 ( 11:03 )
2.2K
"คนละครึ่ง" ของอังกฤษ กระตุ้นคนกินดื่มนอกบ้าน

วันนี้ (23 พ.ย. 63) กระทรวงการคลังของอังกฤษ เปิดเผยข้อมูลที่ระบุว่า จำนวนการใช้บริการร้านอาหารของผู้บริโภคในสัปดาห์แรกของโครงการ อยู่ที่ 10.5 ล้านครั้ง โดยมีร้านอาหาร ผับ คาเฟ่ โรงอาหาร ศูนย์อาหาร และร้านอาหารแบบสมาชิก จำนวน 83,068 แห่ง ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

ขณะที่หลังจากให้ส่วนลดแล้วรัฐบาลจะจ่ายเงินคืนให้กับร้านอาหารภายในเวลา 5 วันทำการ และพบว่าช่วงสัปดาห์แรกมีร้านอาหาร รับเงินคืนจากรัฐบาลแล้วเป็นจำนวน 10.54 ล้านครั้งซึ่งรัฐบาลได้เตรียมงบประมาณสำหรับโครงการนี้ไว้ที่ 500 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 20,000 ล้านบาท

ด้านบริษัท "Open Table" ผู้ให้บริการจองร้านอาหาร เปิดเผยว่าในวันที่ 3 ส.ค. ซึ่งเป็นวันแรกของโครงการ มีจำนวนผู้ใช้บริการจองร้านอาหารเพิ่มขึ้น10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2562 ขณะเดียวกันบริษัทวิเคราะห์เศรษฐกิจ "Spring Board" เปิดเผยข้อมูลว่า โครงการนี้ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคออกมารับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น และยังทำให้มีผู้บริโภคแวะเดินจับจ่ายในแหล่งช็อปปิ้งเพิ่มขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 ส.ค. โดยเพิ่มขึ้น18.9% ในช่วงเวลาหลังมื้อค่ำ 18.00 น. และเพิ่มขึ้น 9.6% ในช่วงหลังมื้อเที่ยง ระหว่างเวลา 12.00-14.00 น.

ด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ยอมรับว่าโครงการนี้ นอกจากกระตุ้นการกินดื่มใช้จ่ายร้านค้ารายย่อยแล้ว ยังช่วยลดจำนวนคนตกงานในอุตสาหกรรมบริการ อย่างไรก็ตามอาจจะมีผลกระทบต่อตัวเลขผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19

ทั้งนี้ งานวิจัยของมหาวิทยาลัยวอร์วิค ชี้ว่าโครงการ "Eat Out to Help Out" ของกระทรวงการคลัง มีส่วนโดยตรงทำให้โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดรอบใหม่ และการแพร่ระบาดเริ่มลดลงเมื่อสิ้นสุดโครงการ โดยพบว่าเกิดคลัสเตอร์เพิ่ม 6 กรณี ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 8-17% ระหว่างช่วงปลายเดือนส.ค. ถึงต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมา

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง