รีเซต

สรุปดรามา ‘คนไทยเที่ยวหัวหินน้อยลง’ กลายเป็นไวรัลถ.พระราม 2 ดังถึงหูนายกฯ

สรุปดรามา ‘คนไทยเที่ยวหัวหินน้อยลง’ กลายเป็นไวรัลถ.พระราม 2 ดังถึงหูนายกฯ
TNN ช่อง16
26 กุมภาพันธ์ 2567 ( 15:15 )
102
สรุปดรามา ‘คนไทยเที่ยวหัวหินน้อยลง’ กลายเป็นไวรัลถ.พระราม 2 ดังถึงหูนายกฯ

ป็นดรามาของคนที่ชอบท่องเที่ยวทะเลที่กลายมาเป็นไวรัล สำหรับทะเลหัวหิน ที่มีนักท่องเที่ยวน้อยลง ประเด็นนี้ชาวเน็ตต่างมาแชร์ความเห็นถึงเหตุผลที่ที่ไม่เที่ยวหัวหินกันอย่างหลากหลาย เรามาดูกันว่าต้นตอของดรามานี้มาจากไหน และเสียงสะท้อนของประชาชนนั้นส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดบ้าง 


- เพจท่องเที่ยวชื่อดัง ที่นำเสนอเกี่ยวกับโรงแรมต่าง ๆ Paksabuy ได้เปิดประเด็นในเรื่องของ โรงแรมหัวหิน ที่นักท่องเที่ยวไทยจำนวนลดลงไป เพจจึงลองถามลูกเพจว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนี้ ทั้ง ๆ ที่เป็นเมืองที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งธรรมชาติ ชายหาดนั้นสวยงามเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างนิ่ง โดยทางเพจได้ตั้งคำถามไว้เป็นข้อ ๆ ดังนี้


1.เบื่อรถติดพระรามสอง 


2. โรงแรมหัวหิน แอบราคาสูงไปนะ


3. ยังไม่ใช่ช่วงไป จะไปช่วงปิดเทอม รอโปรอยู่


4. ไปประเทศเพื่อนบ้านรู้สึกคุ้มกว่า ยกตัวอย่าง ฮ่องกง มาเก๊า เวียดนาม ฯ


5. เศรษฐกิจไม่ดี จะกินจะใช้อาจต้องคิดมากกว่าเมื่อก่อน



- ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างหลากหลาย แต่สิ่งที่เป็นมติเอกฉันท์ คือมาจากเรื่องการเดินทางผ่านถนนพระราม 2 ที่สร้างไม่เสร็จเสียที ส่งผลให้รถติดเป็นอย่างมาก และต้องใช้ เวลาเดินทางหลายชั่วโมง ความหวังที่จะไปพักผ่อน ต้องมาเหน็ดเหนื่อยเสียก่อน สำหรับข้อ 2 เป็นเหตุผลรองลงมาที่โรงแรมมีราคาค่อนข้างสูง อาหารริมหาดมีราคาแพง โดยประเด็นของถนนพระราม 2 สร้างไม่เสร็จถูกนำมาแชร์เป็นไวรัลอีกครั้ง  ถึงขนาดมีการนำไปเปรียบเทียบกับ 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่างพีระมิดกีซาที่ใช้เวลาสร้างเพียงแค่ 20 ปี แต่ถนนพระราม 2 ใช้เวลาถึง 50 ปี


- สำหรับถนนพระราม 2 นั้นมีการก่อสร้างมาเป็นเวลาทั้งหมด 50 ปี เริ่มก่อสร้างครั้งที่แรก เมื่อปี  2513 - 2516 มีการก่อสร้างถนน 2 เลน สวนทางกัน  ซึ่งแล้วเสร็จและเปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2516 ซึ่งสามารถย่นระยะเวลาการเดินทางมากกกว่า ถนนเพชรเกษม เส้นทางหลักสู่ภาคใต้เดิม ได้มากถึง 40 กม. ต่อมีมาการขยายเส้นทาง และ ทางแยกต่างระดับ ต่อเติมขยายเรื่อยมาจนไม่เสร็จจนถึงปัจจุบัน จนได้ฉายาว่า ‘ถนนเจ็ดชั่วโคตร’  นอกจากจะสร้างไม่เสร็จแล้วยังเกิดอุบัติเหตุจากการก่อสร้างจนมีผู้เสียชีวิตอยู่บ่อยครั้งอีกด้วย 


ทั้งนี้ ถนนพระราม 2 เป็นเส้นทางหลักการใช้สัญจรของประชาชนฝั่งธนบุรีมายังพระนคร และเป็นเส้นทางลงสู่ภาคใต้ แต่ละวันมีปริมาณรถมาก กว่า 150,000 คันต่อวัน 


- เพจ Paksabuy  ได้ออกมาโพสต์อีกครั้งหลัง โพสต์คนไทยเที่ยวหัวหินน้อย กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ต และ ประชาชนเอามาถกกันในประเด็นต่าง ๆ กัน โดยระบุว่า 


ขอบคุณทุกๆคำตอบ ก็อย่างที่ทุกคนตอบกัน ปัญหาใหญ่อันดับแรกมาจาก การทำถนน และ ความรู้สึกไม่ปลอดภัยของ ถนนพระรามสอง นั้นแหละ หวังว่าโพสต์ของเรา คงพอจะเป็นไม้ขีดก้านเล็กๆที่จุดไฟ ให้คนที่มีอำนาจ หน้าที่ หันมาสนใจแก้ปัญหาของถนนพระรามสองได้บ้างนะ  ขอบคุณทุกคนมากๆครับ



ป.ล. ส่วนเรื่องโรงแรมแพงเดี๋ยวก็ลงแล้วฮะ หลังเทศกาล อีสเตอร์ ต่างชาติกลับหมด จะขายใครได้ก็ต้องตั้งราคาขายคนไทยนี่แหละฮะ (จริงๆมันไม่ได้แพงหมดทั้งหัวหินนะ ที่แพงมากจะเป็น หาดหัวหิน โรงแรมเชน ริมหาด โซน ฮิลตัน ถึง ไฮเอท ฮะ)


- ไวรัลนี้ดังถึงไปถึงนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ซึ่ง นายกฯ รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าว และโพสต์ชี้แจงลงบนเพจส่วนตัวระบุว่า โครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ต้องได้รับการควบคุมการก่อสร้างอย่างเข้มงวด ได้มาตรฐานและรวดเร็วครับ 


รัฐบาลได้ติดตามและเร่งรัดโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่ล่าช้าซึ่งสร้างปัญหาให้กับผู้สัญจรไปมา และนักท่องเที่ยว ทำให้ผู้ประกอบการสองฝั่งถนนเสียโอกาสในการประกอบอาชีพ รวมไปถึงก่อให้เกิดมลภาวะ กระทบต่อสุขภาพพี่น้องประชาชน 



ถนนพระราม 2 ที่ก่อสร้างล่าช้า ซึ่งกลายเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวหัวหินกันน้อยลงนั้น ทางกระทรวงคมนาคมแจ้งว่าจะเร่งแก้ไขปัญหาเพื่อให้สามารถเดินทางได้สะดวกขึ้นก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ผมจะติดตามการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้เร็วที่สุด พร้อมทั้งจะกำกับดูแลมาตรการการจัดซื้อจัดจ้างให้เข้มงวด โดยเฉพาะมาตรการลงโทษผู้รับเหมาที่ทิ้งงานครับ


ซึ่งเพจ Paksabuy  ได้ออกมาขอบคุณชาวเน็ตที่ช่วยกันแชร์ไปถึงนายกรัฐมนตรี ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามายินดี และ ต่างรอดูความเปลี่ยนแปลงในช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ว่า การแก้ปัญหาถนนพระราม 2 จะเป็นไปในทางใด 


ข้อมูลจาก: เพจ  Paksabuy, เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin

ภาพจาก:  AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง