รีเซต

น้ำป่าล้นลำแควน้อย ทะลักท่วมพื้นที่ 5 หมู่บ้าน อ.นครไทย

น้ำป่าล้นลำแควน้อย ทะลักท่วมพื้นที่ 5 หมู่บ้าน อ.นครไทย
TNN ช่อง16
3 สิงหาคม 2563 ( 09:53 )
337
น้ำป่าล้นลำแควน้อย ทะลักท่วมพื้นที่ 5 หมู่บ้าน อ.นครไทย

วันที่ 3 สิงหาคม 25636 ในช่วงนี้ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากจากอิทธิพลของพายุ โซนร้อน ซินลากูส่งผลให้.พิษณุโลก มีฝนตกชุกหนาแน่นเพิ่มขึ้น   เช้านี้ที่ .นครชุม .นครไทย .พิษณุโลก ตั้งแต่เวลา 07.00.-08.00 น้ำได้ไหลล้นลำน้ำแควน้อยที่ไหลผ่าน .นครชุม เข้าท่วมพื้นที่หลายหมู่บ้าน น้ำเพิ่มระดับเร็วมาก ชาวบ้านต่างเร่งขนของขึ้นสู่ที่สูง โดยน้ำมาจากบ้านโป่งสอ .น้ำกุ่ม .นครไทย ขณะที่พื้นที่ .นครชุม ที่อยู่ตลอดแนวลำน้ำแควน้อยไหลผ่านกำลังได้รับผลกระทบได้แก่ .1 .2 .3 .4 และม.8 



นายสุรินทร์โรจน์  ศรีสังข์ ปลัดตำบลนครชุม รักษาการนายกอบต.นครชุม .นครไทย เปิดเผยว่า น้ำแควน้อยในตำบลนครชุมล้นตลิ่งลำน้ำแควน้อยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นน้ำที่มาจากตำบลน้ำกุ่ม ที่อยู่ต้นน้ำ ระดับน้ำเช้านี้ยังคงเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยบริเวณสำนักงาน อบต.นครชุม น้ำท่วมสูงจากพื้นประมาณ 30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันยกสิ่งของขึ้นที่สูง ส่วนพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอยู่ระหว่างการสำรวจ ซึ่งมีทั้งนาข้าว และไร่ข้าวโพด สถานการณ์ต้องเฝ้าระวังจนถึงช่วงบ่ายอีกครั้ง ขณะนี้น้ำที่ตำบลน้ำกุ่มเริ่มลดระดับลงแล้ว และมาหนักที่ตำบลนครชุม 



นายประพฤติ ยอดไพบูลย์ ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาพิษณุโลก เปิดผยว่า .พิษณุโลก มีฝนตกหนักในเขต .ชาติตระการและ .นครไทย เมื่อวานนี้ วัดปริมาณฝนตกสูงสุดได้ 187 มิลลิเมตร ที่หน่วยพิทักษ์ป่าโป่งสอ บ้านโป่งสอ .6 .น้ำกุ่ม.นครไทย .พิษณุโลก ซึ้งน้ำได้ไหลลงสู่ลำน้ำแควน้อยผ่านตำบลน้ำกุ่มเข้าสู่ตำบลนครชุมวันนี้





ข่าวที่เกี่ยวข้อง