รีเซต

ล่อซื้อ 2 ต่อ! จับ 3 หนุ่มแก๊งค้ายา นั่งคอตกร่ำไห้ สั่งลาเมียผ่านลูกกรง

ล่อซื้อ 2 ต่อ! จับ 3 หนุ่มแก๊งค้ายา นั่งคอตกร่ำไห้ สั่งลาเมียผ่านลูกกรง
ข่าวสด
10 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:29 )
132
ล่อซื้อ 2 ต่อ! จับ 3 หนุ่มแก๊งค้ายา นั่งคอตกร่ำไห้ สั่งลาเมียผ่านลูกกรง

ล่อซื้อ 2 ต่อ จับ 3 หนุ่มแก๊งค้ายาบ้า-ยาไอซ์ นั่งซึมคอตก ทำได้เพียงมองลูก-เมียผ่านลูกกรง ก่อนไปรับโทษ ขอตำรวจครั้งสุดท้ายร่ำไห้สั่งลากัน

 

 

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.64 พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ รอง ผกก.ภ.จว.อำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ จับกุมนายเอ (นามสมุติ) อายุ 18 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติด ก่อนที่ผู้ต้องหาจะให้การรับสารภาพ และให้การซัดทอดว่าซื้อยาบ้าและยาไอซ์มาจาก นายจเด็จ หรือเป๊ก ธนูศรี อายุ 33 ปี ชาวอ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งนายจเด็จเป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าติดตามพฤติกรรมนาน โดยมีพฤติกรรมนำยาบ้าและยาไอซ์มาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในชุมชน

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนให้สายลับติดต่อขอซื้อยาไอซ์กับนายจเด็จ จำนวน 50 กรัม ในราคา 15,000 บาท โดยนัดส่งมอบยาภายในบริเวณถนนริมของชลประทานสุขสำราญเหนือ เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยนายเอ จึงเดินทางไปยังจุดนัดพบ ก่อนที่นายจเด็จจะเดินทางมาที่จุดนัดด้วยรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นเงิน ทะเบียน บง5486 อำนาจเจริญ โดยมีนายเดชณรงค์ พิมพ์ภักดิ์ อายุ 35 ปี ชาว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เป็นคนขับรถดังกล่าว

 

 

จากนั้นผู้ต้องหายื่นยาไอซ์ จำนวน 50 กรัม นายเอและเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบจึง ยื่นเงินสด 15,000 บาท ให้กับผู้ต้องหาแล้วตรวจดูว่า สิ่งของที่ส่งให้เป็นยาไอซ์จริง จึงส่งสัญญาณให้เจ้าที่ที่ดักซุ่มรอที่จุดดังกล่าวเข้าจับผู้ต้องหาในทันที

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปตรวจค้นที่บ้านของนายจเด็จ พบยาไอซ์ 2 กรัม 1 ห่อใส ยาไอซ์ 0.35 กรัม 1 ห่อใส และยาบ้าอีกจำนวน 1 เม็ด โดยนายจเด็จให้การรับสารภาพว่า รับยาไอซ์จำนวนดังกล่าวมาจาก นายศิราพัทฒ์ หรือต้อม ทัศบุตร อายุ 33 ปี ชาว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนขยายการจับกุมโดยให้นายจเด็จ ติดต่อกับนายศิราพัทฒ์ ว่าจะนำเงินที่ได้จากการขายยาไอซ์ไปส่องมอบให้ โดยนัดการที่บ้านของนายศิราพัทฒ์ที่อยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลอำนาจเจริญ

 

 

หลังจากที่นัดส่งมอบเงินกันแล้ว เจ้าหน้าที่จึงให้นายจเด็จ นำเงินที่ได้ไปมอบตามจุดนัดหมาย เมื่อส่งมอบเงินกันแล้ว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นภายในบ้านของนายศิราพัทฒ์ จากการตรวค้น เจ้าหน้าที่พบยาบ้าบรรจุในถุงสีฟ้า 2 ห่อ จำนวน 167 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา มาสอบสวนต่อที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ

 

ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าที่ตรวจค้นเจอเป็นของตนจริง โดยยาบ้าและยาไอซ์รับมาจากพ่อค้าชาวลาวที่รู้จักกัน โดยมีนายจเด็จเป็นคนคอยนำยาที่ได้รับมาไปจำหน่ายต่ออีกที เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกจับกุมเพื่อที่จนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พากันนั่งคอตก ร่ำไห้ สั่งลาลูกเมีย และครอบครัวที่พากันมาเยี่ยมผ่านลูกกรง ก่อนที่จะต้องไปรับโทษภายในเรือนจำจังหวัดอำนาจเจริญต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง