รีเซต

รถไฟวิ่งทดสอบขบวนแรก ออกเดินทางจากสถานีเวียงจันทน์ของทางรถไฟจีน-ลาวแล้ว

รถไฟวิ่งทดสอบขบวนแรก ออกเดินทางจากสถานีเวียงจันทน์ของทางรถไฟจีน-ลาวแล้ว
TNN World
21 ตุลาคม 2564 ( 17:30 )
193
รถไฟวิ่งทดสอบขบวนแรก ออกเดินทางจากสถานีเวียงจันทน์ของทางรถไฟจีน-ลาวแล้ว
Laos: รถไฟวิ่งทดสอบขบวนแรก ออกเดินทางจากสถานีเวียงจันทน์ของทางรถไฟจีน-ลาวแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันพุธ (20 ตุลาคม) มุ่งหน้าขึ้นเหนือไปยังเมืองบ่อเต็น ซึ่งมีพรมแดนติดกับจีน เพื่อทดสอบประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันของอุปกรณ์บนทางรถไฟจีน-ลาว
 
การทดสอบดังกล่าวเป็นขั้นตอนสำคัญ ก่อนจะเปิดใช้งานทางรถไฟอย่างเป็นทางการ และมุ่งทดสอบระบบแบบบูรณาการ โดยให้รถไฟวิ่งตามความเร็วที่กำหนด ผ่านการใช้อุปกรณ์ทดสอบที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างระบบ, หาจุดบกพร่อง และปรับปรุงระบบต่าง ๆ เพื่อเก็บเป็นข้อมูลทางวิทยาศาสตร์สำหรับการเปิดใช้งานต่อไป
 
ทั้งนี้ รายการทดสอบหลัก ประกอบด้วย การตรวจสอบค่าทางเรขาคณิตของราง, แหล่งจ่ายไฟ, ระบบสื่อสารและส่งสัญญาณ, ระบบบริการผู้โดยสารและขนส่งสินค้า, เสียง, การสั่นสะเทือน และสภาพแวดล้อมทางแม่เหล็กไฟฟ้า ฯลฯ
 
ตามข้อมูลของบริษัท Laos-China Railway (LCRC) ระบุไว้ว่า สถาบันวิทยาศาสตร์การรถไฟแห่งประเทศจีน จะรับผิดชอบการทดสอบประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันของอุปกรณ์ ซึ่งใช้เวลาทดสอบประมาณ 18 วัน
โดยสถาบันดังกล่าว เป็นองค์กรแห่งเดียวที่มีคุณสมบัติจัดการทดสอบสำหรับโครงการก่อสร้างทางรถไฟในจีน และเคยบริการแก่หลายโครงการในต่างประเทศมาแล้ว เช่น รถไฟมอมบาซา-ไนโรบี และรถไฟแอดดิสอาบาบา-จิบูตี
 
ในระหว่างการทดสอบ คณะวิศวกรชาวจีน จะวิเคราะห์ข้อมูลการทดสอบทางรถไฟอย่างเข้มงวด โดยยึดหลักวิทยาศาสตร์ และประเมินผลทดสอบ ตามข้อกำหนดรายการทดสอบและมาตรฐาน พร้อมปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขระบบอย่างละเอียด โดยอิงจากผลการทดสอบ จนกว่าระบบทั้งหมดจะเป็นไปตามข้อกำหนดการทำงานที่ปลอดภัยและมีเสถียรภาพของทางรถไฟ
 
ทางรถไฟจีน-ลาว เป็นโครงการเชื่อมต่อเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) ของจีน และยุทธศาสตร์ของลาว ในการเปลี่ยนจากประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลให้เป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อทางบก
อย่างไรก็ตาม ทางรถไฟโดยสารและรถไฟสินค้าที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าสายนี้ สร้างขึ้นโดยใช้มาตรฐานการจัดการและเทคนิคของจีนอย่างเต็มรูปแบบ โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2016 และมีกำหนดแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมปีนี้

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง