รีเซต

ฝนตกหนักทั้งคืนดินไสลด์ปิดถนนสายแม่จัน-แม่อายหลายจุด

ฝนตกหนักทั้งคืนดินไสลด์ปิดถนนสายแม่จัน-แม่อายหลายจุด
มติชน
8 กันยายน 2563 ( 10:57 )
143
ฝนตกหนักทั้งคืนดินไสลด์ปิดถนนสายแม่จัน-แม่อายหลายจุด

เมื่อวันที่ 8 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ฝนได้ตกหนัหอย่างหนักตลอดช่วงช่วงคืนที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะตามเทือกเขาในเขตพื้นที่อำเภอแม่จัน ส่งผลทำให้เช้าวันนี้สันเขาไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้จึงเกิดเทำให้มีน้ำป่าไหลมาตามร่องเขาหลากเข้าท่วมถนนสายระหว่าง อ.แม่จัน จ.เชียงรายกับ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จำนวนหลายจุดโดยน้ำป่าที่ไหลได้พัดเอาดินโคลนและเศษไม้เศษวัชพืชมาด้วยทำให้เกิดทำให้เสาไฟฟ้าข้างทางล้มและมีดินโคลนและน้ำปิดกั้นเส้นทางส่งผลต่อการจราจรทำให้ไม่สามารถสัญจรไปตามเส้นทางดังกล่าว โดยเฉพาะรถขนาดเล็ก

 

 

หลังเกิดเหตุนายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าตึง เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 3108 ตลอดจนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนแม่จันที่ 9 หมวดการทางแม่จัน,และผู้ใหญ่บ้านพร้อมจิตอาสาในพื้นที่ ได้ร่วมกัน ช่วยเหลือประชานและนำเครื่องจักรเข้าทำการเคลียร์เส้นทางเพื่อให้ถนรนสายดังกล่าวใช้งานได้ตามปกติ


 

จากากรตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบริเวณพื้นที่บ้านของประชาชนเเละ เส้นทางสาย แม่จัน-แม่อาย บริเวณบ้านสันติสุขหมู่ที่ 19 ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พบดินสไลด์น้ำไหลข้ามทาง 6 จุด และบ้านเรือนราษฎรถูกดินสไลด์เสียหายจำนวน 6 หลัง ซึ่งล่าสุดอยู่ระหว่างการฟื้นความเสียหายและเร่งให้การช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบแล้ว


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง