รีเซต

จับตา! ครม.วันนี้ เสนอวันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่เหลืออีก 2 วัน

จับตา! ครม.วันนี้ เสนอวันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่เหลืออีก 2 วัน
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2563 ( 09:12 )
180
จับตา! ครม.วันนี้ เสนอวันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่เหลืออีก 2 วัน

วันนี้ (13ส.ค.63) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้เตรียมที่จะเสนอนำวันหยุดสงกรานต์ที่เหลืออีก 2 วันให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะไปหยุดชดเชยในวันใด ซึ่งในเดือนกันยายนไม่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็อาจจะต้องหาวันหยุดมาเพิ่มให้

ส่วนจะเป็นการนำวันหยุดที่เหลือ 2 วันไปหยุดต่อเนื่องกับวันเสาร์และวันอาทิตย์รวมเป็น 4 วันหรือไม่นั้นขอให้รอฟังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ กระทรวงวัฒนธรรมเตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ที่ยังเหลืออีก 2 วันเพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีในช่วงวันที่ 4-7 กันยายนนี้ เพื่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน เหมือนที่ผ่านมา

พร้อมกล่าวว่า จากการหารือร่วมกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีอีกหลายคน เห็นว่า การเพิ่มวันหยุดชดเชยในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศกลับมาคึกคัก ซึ่งเบื้องต้นเคยมีแนวคิด ที่จะให้มีวันหยุดชดเชยในช่วงเดือนสิงหาคม แต่เห็นว่า ในช่วงเดือนนี้มีวันหยุดช่วงวันแม่อยู่แล้ว ซึ่งนายวิษณุ เห็นว่า การจะกำหนดให้มีวันหยุดหลายวัน ควรจะเว้นระยะอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อให้ประชาชนได้มีเวลาในการวางแผนการท่องเที่ยว จึงมาลงตัวในเดือนกันยายน เพราะเดือนตุลาคม ก็มีวันหยุดนักขัตฤกษ์อยู่แล้ว 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง