รีเซต

อาลัย "ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์" อดีตอธิบดีกรมน้ำ เสียชีวิตในวัย 72 ปี

อาลัย "ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์" อดีตอธิบดีกรมน้ำ เสียชีวิตในวัย 72 ปี
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2565 ( 15:18 )
111
อาลัย "ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์" อดีตอธิบดีกรมน้ำ เสียชีวิตในวัย 72 ปี

วันนี้( 1 ก.ย.65) นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก ร่วมไว้อาลัยการเสียชีวิตของ ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์กมหาชน)  อดีตรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ 

โดยระบุข้อความว่า "วันนี้ส่งร่าง ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง(องค์กรมหาชน)อดีตรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอดีตอธิบดีกรมสำคัญหลายกรม ท่านมาเสียชีวิตขณะมาปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดกาญจนบุรีเมื่อคืนนี้ โดยจะกำหนดการบำเพ็ญกุศล ณ วัดธาตุทอง กทม.ต่อไป

ท่าน ดร.ศิริพงศ์ฯ เป็นบุคคลสำคัญที่นำพาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง มาพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่เกษตรกรและประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรีหลายโครงการ และทุกโครงการประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมทั้งสิ้น  

ภาพวันแรกที่ผมได้รู้จักท่านคือวันที่ท่านพาทีมงานมาพูดคุยที่บ้านพักของผมหารือกันในแนวทางการขับเคลื่อนโครงการในพระราชดำริ สัมผัสได้ว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ มีความรู้ความสามารถและมีไฟในการทำงานตลอดเวลาแม้ปัจจุบันท่านจะมีอายุถึง 72 ปี ท่านเป็นผู้ทำงานอย่างปิดทองหลังพระตลอดมา 

พวกเราชาวกาญจนบุรีจะจดจำในคุณความดีของท่าน และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่าน ขอดวงวิญญาณของท่านจงสู่สัมปรายภพด้วยเทอญ"







ขอบคุณข้อมูล+ภาพจาก Jirakiat Bhumisawasdi

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง