รีเซต

'ชัยนาท'ผวา! วิศวกรสาวกลับบ้านปีใหม่ ตรวจพบติดเชื้อโควิด เปิดไทม์ไลน์ไปหลายที่

'ชัยนาท'ผวา! วิศวกรสาวกลับบ้านปีใหม่ ตรวจพบติดเชื้อโควิด เปิดไทม์ไลน์ไปหลายที่
มติชน
1 มกราคม 2564 ( 16:17 )
59
'ชัยนาท'ผวา! วิศวกรสาวกลับบ้านปีใหม่ ตรวจพบติดเชื้อโควิด เปิดไทม์ไลน์ไปหลายที่

วันที่ 1 มกราคม 2564 นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการชัยนาท พร้อมด้วย นายแพทย์วัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ได้ร่วมกันแถลงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จังหวัดชัยนาท ศาลากลางจังหวัด โดยในวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 1 ราย ผู้ป่วยสะสมอีก 6 ราย รวมเป็น 7 ราย ผู้ติดเชื้อใหม่เป็น สาววิศวกร บ้านเกิดอยู่ที่ ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ทำงานอยู่บริษัท ที่ จ.สมุทรสาคร อายุ 26 ปี เดินทางกลับมาถึง จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ใกล้ชิด ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจำนวน 28 คน เป็นผู้ที่มาร่วมสังสรรค์ปาร์ตี้เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่บ้านญาติ 24 คน และพนักงานที่ร้านคาร์แคร์ รวมไปถึงคนใกล้ชิด เบื้องต้นได้สั่งการให้ทางกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดกักตัว เพื่อรอดูอาการและรอผลตรวจแล้ว

 

ขณะที่ ชาวบ้าน ในจังหวัดชัยนาท ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มาจากจังหวัดสมุทรสาคร เป็นพื้นที่สีแดง ทำไมไม่กักตัวให้ครบก่อน 14 วัน กลับมาก็ไม่ควรออกไปไหนหลายที่แบบนี้ ซึ่งหลายๆคนก็ตั้งข้อสงสัย เหมือนว่าผู้ป่วยรู้ว่าตัวเองจะเป็นโรค แต่ก็ยังออกไปนู่นนี่นั่น ที่จริงน่าจะมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่า นี้ หากมีคนติดขึ้นมาแล้วแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ใครจะรับผิดชอบ ลูกหลาน เวลาป่วยก็ไม่ได้เจอหน้ากัน

 

ส่วนไทม์ไลน์มีดังนี้ วันที่ 30 ธันวาคม 2563 เวลา 06.00 น. เดินทางออกจากสมุทรสาคร โดยรถยนต์ส่วนตัว แล้วแวะไปรับกุ้งที่บ้านพี่ในโรงงาน (ขับรถประมาณ 5 นาที) ขับรถต่อมาที่พัก 80/1 หมู่ 5 ตำบลโพนางดำตก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ไม่ได้แวะที่ไหน สวมแมสตลอด เวลา 21.00 น. เดินทางมาถึงบ้านในหมู่ 5 ตำบลโพนางดำตก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ทานอาหารแยกกันกับน้า พูดคุยกับน้าสาว สวมแมสตลอด แล้วก็นอนพัก

 

วันที่ 31 ธันวาคม 2563 เวลา 06.00 น.ตื่นนอน มาซักผ้า ที่บ้านของตนเอง เวลา 09.00 น.เดินทางไป รพ.สรรพยา เพื่อเข้ารับการตรวจ เวลา 10.00 น. เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.สรรพยา เวลา 10.30 น.ขับรถยนต์ส่วนตัว *ไปรับแฟนที่ บ้าน หมู่ 1 ต.สรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เวลา 11.00 น. ไปชัยนาท เพื่อไปซื้อหมู *ร้านข้างเซเว่นแถวหน้าอนุบาลชัยนาท โดยที่แฟนลงไปซื้อของ ผู้ป่วยรออยู่ในรถ *สวมแมสตลอด- เดินทางไปบริเวณ *ตลาดภาษีซุง อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท เพื่อซื้ออาหารกับแฟน โดยผู้ป่วยไม่ได้ลงไปซื้อของ รออยู่บนรถ – แวะซื้ออาหารสุนัข ซอยข้างร้านแสงอาทิตย์ *ยังไม่ทราบชื่อร้าน แฟนลงไปซื้อ

 

เวลา 12.00 น.เดินทางออกจากชัยนาทมาถึงที่บ้านแฟน เพื่อเอาของมาแบ่งไว้ที่บ้านแฟน โดยที่แฟนลงเอาของลงไปให้ ผป.ลงไปด้วย แต่สวมแมสตลอด เวลา 13.00 น.แวะถามล้างรถได้หรือไม่ ร้านบอกว่าล้างได้ กลับบ้านนำรถไปล้างที่ *ร้านแถวหน้าวัดโคกจันทร์ มีพนักงานหญิงมารับกุญแจ ผป.มีการพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ ที่กุญแจ พวงมาลัย และเบาะ ให้พนักงานรับรถ โดยผู้ป่วยใส่แมสตลอด จากนั้นก็กลับไปรอที่บ้าน เวลา 14.00 น.ขับมอเตอร์ไซด์แฟนไปซื้อก๋วยเตี๋ยว 10 บาท *ร้านยายเหมียน ม. 4 แฟนลงไปซื้อ ขับรถไปซื้อน้ำปั่น *ร้านอยู่ติดกับร้านยำ หมู่ 6 ต.โพนางดำออก แฟนลงไปซื้อ

 

เวลา 15.00 น. ขับมอเตอร์ไซด์กลับบ้าน ทานก๋วยเตี๋ยวกับแฟน 2 คน เวลา 16.00 น. เริ่มไปงานเลี้ยง ที่บ้านญาติ ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท โดยที่ตนเองนั่งย่างกุ้ง (สวมหน้ากากอนามัย) แล้วก็ดื่มแอลกอฮอล์ด้วย (ไม่สวมตอนดื่ม) เวลา 18.00 น.นั่งล้อมวงปาร์ตี้ ไม่ได้สวมหน้ากาก มีสัมผัสเสี่ยงสูง 24 ราย เวลา 21.05 น.ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 positive (สสจ.แจ้งผล)

 

เบื้องต้นให้แยกกักผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในงานกินเลี้ยงแล้ว จากการสอบสวนเพิ่มเติม ผู้ป่วยมีอาการไอแห้งๆ และได้ทานยาแก้ไอ ประมาณวันที่ 28 ธ.ค.63 ส่วนแฟนผู้ป่วยสวมแมสบ้าง ไม่สวมบ้างขณะอยู่ในรถกับผู้ป่วย แต่ผู้ป่วยสวมตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง