รีเซต

ชาวบ้านพิมายประสบปัญหาสุขภาพจิต หลังเจอน้ำท่วมนาน

ชาวบ้านพิมายประสบปัญหาสุขภาพจิต หลังเจอน้ำท่วมนาน
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2563 ( 12:43 )
108
ชาวบ้านพิมายประสบปัญหาสุขภาพจิต หลังเจอน้ำท่วมนาน

นครราชสีมา-วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2563) แม้ว่าสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ของอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ระดับน้ำจะเริ่มลดลงใกล้เข้าสู่ภาวะปกติ แต่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ริมตลิ่งลำน้ำมูล ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมขังอยู่  ซึ่งจากการลงพื้นที่ บ้านวังกุ่ม หมู่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบว่า ยังคงมีบ้านเรือนของชาวบ้านในชุมชน ประมาณ 20 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมขังมานานนับเดือนแล้ว

จากการสอบถาม นางลำพวง ต่อมิตร หรือพี่น้อย ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า ในชุมชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัย มานานเกิน 1 เดือนแล้ว ทำให้ชาวบ้านเริ่มมีปัญหาจากความเครียดโดยเฉพาะผู้สูงอายุ และที่สำคัญ คือปัญหาการขับถ่าย  เนื่องจากน้ำได้ท่วมห้องส้วม ทำให้ไม่มีที่ขับถ่าย ต้องขับถ่ายใส่ถังแล้วนำใส่ถุง พายเรือออกไปทิ้งข้างนอก นอกจากจากนี้ การเดินทางเข้าออกชุมชน ยังต้องพายเรือ และเดินลุยน้ำ  ทำให้เป็นแผลน้ำกัดเท้ากันแทบทุกคน  จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือช่วยเหลือ

ส่วนเรื่องอาหารการกินไม่ค่อยมีปัญหา เนื่องจากกู้ภัยจะนำข้าวกล่องจากมูลนิธิเพื่อนพึ่ง ภาฯ ยามยาก และโรงครัวคนพิมายไม่ทิ้งกัน มาแจกจ่ายทุกวัน แต่ยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพจิตกับเรื่องการขับถ่ายที่ทุกคนได้รับผลกระทบ และจากการติดตามข่าวสาร ทราบว่า จะมีมวลน้ำมาอีกระลอก ทำให้ปัญหาน้ำท่วมในชุมชนจะต้องยืดเยื้อออกไปอีก ซึ่งคงอีกนานกว่าน้ำจะลดระดับลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง