รีเซต

ผู้ค้า "ตลาดพรพัฒน์" ปทุมธานี วอน "อนุทิน" สั่งเปิดตลาด

ผู้ค้า "ตลาดพรพัฒน์" ปทุมธานี วอน "อนุทิน" สั่งเปิดตลาด
TNN ช่อง16
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 03:08 )
602
ผู้ค้า "ตลาดพรพัฒน์" ปทุมธานี วอน "อนุทิน" สั่งเปิดตลาด

วันนี้ (17 ก.พ.64) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปให้กำลังใจการดำเนินงานตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีการระบาดของโควิดระลอกใหม่ จ.ปทุมธานี ที่ตั้งอยู่ที่บริเวณตลาดพรพัฒน์  ซึ่งระหว่างตรวจเยี่ยมได้เกิดเหตุการณ์พ่อค้าแม่ค้าในตลาดกรูกันเข้าไปบอกความเดือดร้อนกรณีถูกสั่งปิดตลาด หลังมีการตั้งจุดตรวจโควิด จนไม่ได้เปิดขายของมาหลายวัน

ในจังหวะนั้นมีทั้งผู้ค้าในตลาดสุชาติ และตลาดพรพัฒน์ กรูกันเข้ามา เพื่ออยากให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ช่วยสื่อสารว่า การพบผู้ป่วยเพิ่มที่ จ.ปทุมธานี ไม่ใช่ผู้ป่วยจากตลาด 2 แห่ง แต่เป็นยอดของคนที่เดินทางมาจากที่อื่น 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ความเดือดร้อนที่ผู้ค้าในตลาดแห่งนี้ได้รับ และพยายามบอกความทุกข์ใจที่มีต่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ช่วยเร่งแก้ปัญหา หลังถูกสั่งปิดตลาด เพราะพบผู้ป่วยโควิด จนขาดรายได้ไปหลายวัน วันนี้พ่อค้าแม่ที่นี่ ต่างย้ำว่า ทั้งสองตลาดตรวจหมดแล้ว พบผู้ป่วยจำนวนไม่มาก ส่วนที่มีการนำเสนอออกไปว่า พบผู้ป่วยที่นี่เพิ่มกว่า 200 คน เป็นจำนวนผู้คนที่เดินทางมาจากที่อื่น เข้ามาตรวจที่ศูนย์ตรวจในตลาด

ดังนั้นยอดผู้ป่วยที่เพิ่มจึงไม่ใช่คนในตลาด จึงอยากให้เร่งสั่งเปิดตลาด ให้กลับมาค้าขายได้เร็ววัน เพราะตอนนี้เดือดร้อนหนักมาก ตั้งแต่ถูกสั่งปิด ขาดรายได้ไปหมื่นกว่าบาท จึงอยากขอให้พิจารณาให้ร้านที่ตรวจแล้วไม่เป็นโควิด ได้เปิดร้านขายของทำมาหากิน

ด้าน นายอนุทิน หลังรับทราบปัญหา ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เร่งหาทางผ่อนปรนมาตรการ ช่วยผู้ค้าในตลาดโดยเร็ว

ส่วนอีกปัญหาที่ทำให้ผู้ค้าที่นี่ไม่สบายใจ คือการตั้งศูนย์โควิดเชิงรุกที่ตลาด จนทำให้ผู้คนตื่นกลัวที่นี่ นายอนุทิน กล่าวว่า เบื้องต้นยังคงตั้งศูนย์ตรวจที่นี่เช่นเดิม แต่ได้ฝากให้ผู้ว่าฯ เร่งวางแนวทางสื่อสาร เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น พร้อมย้ำเมื่อวัคซีนโควิดถึงไทย จ.ปทุมธานี จะเป็นหนึ่งในพื้นที่ได้รับวัคซีน ซึ่งจะฉีดในกลุ่มเสี่ยง และจะเป็นอีกทางช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นได้

แม้ว่าจะมีการรับปากจะนายอนุทิน แต่ผู้ค้าที่นี่ยังคงเครียดหนักว่า แนวทางที่รับปากจะเป็นจริงหรือไม่ เพราะตอนนี้หลายคนมีภาระต้องจ่าย ทั้งค่าเช่าบ้าน ค่าจ้างลูกน้อง แต่อาชีพที่ทำมากลับเดินต่อไม่ได้ และไม่มีมาตรการออกมาเยียวยาในช่วงสั่งปิดตลาดเลย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง