รีเซต

น้ำตาคลอ! "พี่บิณฑ์" มาแล้ว ช่วยเหมากุ้งทั้งบ่อ เจอ‘โควิค’ขายไม่ออกรอวันเน่าตาย ขาดทุนยับ

น้ำตาคลอ! "พี่บิณฑ์" มาแล้ว ช่วยเหมากุ้งทั้งบ่อ เจอ‘โควิค’ขายไม่ออกรอวันเน่าตาย ขาดทุนยับ
ข่าวสด
25 ธันวาคม 2563 ( 18:25 )
143
น้ำตาคลอ! "พี่บิณฑ์" มาแล้ว ช่วยเหมากุ้งทั้งบ่อ เจอ‘โควิค’ขายไม่ออกรอวันเน่าตาย ขาดทุนยับ

บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เหมาทั้งบ่อซื้อกุ้งช่วยเหลือเกษตรกร ที่สมุทรปราการ เจ้าของบ่อกุ้ง ดีใจเผยทั้งน้ำตา กุ้งในบ่อรอวันตาย เพราะคนเข้าใจผิดคิดว่ากินกุ้งแล้วเสี่ยงติดโควิด
ยันโควิดไม่ได้มากับกุ้งแน่นอน

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ธ.ค.2563 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อม เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เดินทางลงพื้นที่บ่อกุ้ง ย่านบางพลีน้อย จ.สมุทรปราการ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรบ่อกุ้ง หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจุดแพร่กระจายส่วนใหญ่มาจากตลาดอาหารทะเลที่จ.สมุทรสาคร ส่งผลให้ยอดขายอาหารทะเลโดยเฉพาะกุ้งลดลงไม่ค่อยมีผู้บริโภคซื้อไปกินเพราะกลัวติดโควิด

 

อ่าน สมุทรปราการทะลุ 2 หลักแล้ว! พบผู้ติดเชื้อ 'โควิด' เพิ่มอีก 3 ยอดรวม 12 ราย

อ่าน เผยอาการผู้ป่วย "โควิด" กลุ่มแรกจากตลาดกุ้ง มหาชัย ทุกรายเริ่มดีขึ้น!

อ่าน เปิดไทม์ไลน์ 2 ผู้ป่วยใหม่ 'โควิด' นครปฐม พบไปเลือกตั้ง อีกคนรู้ผลกลางร้านหมูกระทะ

 

นางอุมาพร ป้องขวาพล เจ้าของบ่อกุ้ง กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้เดือดร้อนมาก รู้สึกจิตตก และรู้สึกดีใจที่พี่บิณฑ์มาช่วยซื้อ เพราะไม่อย่างนั้นกุ้งที่อยู่ในบ่อก็จะตายหมด ทำให้ต้องสูญเงินกว่าครึ่งแสน แม่ค้าก็ไม่ซื้อ คนกินก็ไม่ซื้อ กุ้งก็จะเน่าอยู่แบบนี้ แต่ตอนนี้เราได้รับความช่วยเหลือ ดีใจมาก โควิดไม่ได้มากับกุ้งแน่นอน และคนของเราก็สะอาด ป้องกันตลอด

 

ด้านบิณฑ์ กล่าวว่า เรามาช่วยเหมาบ่อ อยากจะให้เขาไม่มีทุกข์ เพราะคนที่เลี้ยงกุ้งบริเวณรอบๆนี้ มีทุกข์ ไม่มีใครรับซื้อออกไปจำหน่ายให้ผู้บริโภคได้รับประทานกัน ปกติแล้วถึงเวลารถจะเข้ามาซื้อ แต่ตอนนี้ไม่มีรถมาซื้อเลย เขาก็ขายไม่ได้ ลงไปทุน 3- 4 หมื่นบาทต่อบ่อ เขาก็ไม่เหลืออะไร ขาดทุน นอกจากเราจะได้ช่วยเกษตรกร เรายังได้ช่วยคนที่เขาไม่ค่อยมีเงินที่จะไปซื้อกุ้งทาน

 

 

" วันพรุ่งนี้จะไปอีกบ่อ จะเป็นบ่อที่ใหญ่กว่าของวันนี้ ส่วนราคาก็จะต่างกันออกไป วันนี้ซื้อโลละ 150 บาท พรุ่งนี้ซื้อโลละ 130 บาท แล้วจะนำไปขายต่อกิโลละ 100 บาท โดยวันนี้มาช่วยซื้อ 300 กิโลกรัม เป็นจำนวนเงิน 45,000 บาท ส่วนพี่น้องท่านใดที่ลำบาก อยากจะขายก็บอกเราได้ เราก็จะไปช่วย อยากให้เห็นใจในเมื่อมันเกิดวิกฤตนี้แล้ว ถ้าคนไทยไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วยเรา "

 

 

อ่าน สธ.เจอคลัสเตอร์ใหม่! งานเลี้ยงบิ๊กไบก์ลันตา ติด 'โควิด' นับสิบ ผู้ร่วมงานนับร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง