รีเซต

โควิด: ผอ.รพ.รัสเซียติดไวรัส - ปูตินเพิ่งจับมือ ยังสบายดี ตรวจเชื้อตลอด

โควิด: ผอ.รพ.รัสเซียติดไวรัส - ปูตินเพิ่งจับมือ ยังสบายดี ตรวจเชื้อตลอด
ข่าวสด
31 มีนาคม 2563 ( 22:30 )
71
โควิด: ผอ.รพ.รัสเซียติดไวรัส - ปูตินเพิ่งจับมือ ยังสบายดี ตรวจเชื้อตลอด

 

โควิด: ผอ.รพ.รัสเซียติดไวรัส - วันที่ 31 มี.ค. อาร์ไอเอ โนวอสตี และ รอสซียา 24 รายงานว่า นพ.เดนิส ปรอตเซนโค ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ที่หมู่บ้านคอมมูนาคา กรุงมอสโก รัสเซีย สถานที่รักษาผู้ป่วยโควิด-19 จากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ติดไวรัสดังกล่าวแล้ว

Фото: kremlin.ru

รายงานข่าวนี้ก่อเกิดคำถามว่า นายวลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย จะเสี่ยงติดเชื้อด้วยหรือไม่ หลังปรากฏภาพถ่ายขณะจับมือกับนพ.ปรอตเซนโค โดยไม่สวมชุดป้องกันอันตรายส่วนบุคคล หรือพีพีอี ขณะเยือนโรงพยาบาลแห่งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Алексей Дружинин / ТАСС

นายดมีตรี เปสคอฟ โฆษกประธานาธิบดีรัสเซีย ต้องออกมาชี้แจงว่า ไม่ต้องกังวลที่ผู้นำรัสเซียพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่เพิ่งติดเชื้อ เพราะว่า "ท่านปูตินตรวจไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นประจำ ทุกอย่างปกติดี"

Фото: Алексей Дружинин / РИА Новости

สำหรับนพ.ปรอตเซนโต ทางโรงพยาบาลติดเชื้อแจ้งว่า อาการปกติและน่าพอใจ ขณะนี้นพ.ปรอตเซนโครักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของโรงพยาบาล และทีมแพทย์มีการทดสอบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นประจำ ต่อจากนี้ ทางโรงพยาบาลจะมีมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติม

https://www.youtube.com/watch?v=COx8eVXBlt8

เมื่อ 24 มี.ค. ประธานาธิบดีปูตินสวมชุดป้องกันอันตรายส่วนบุคคล หรือพีพีอี เพื่อดูการทำงานและเยี่ยมผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลแห่งนี้ ในการนี้ ทีมแพทย์ที่นำโดยนพ.ปรอตเซนโคพร้อมทีมแพทย์ติดตามผู้นำรัสเซียด้วย

Фото: Алексей Дружинин / РИА Новости

ส่วนภาพถ่ายที่ประธานาธิบดีปูตินไม่สวมชุดพีพีอีและอยู่กับผู้อำนวยการโรงพยาบาล ทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียแจ้งว่า เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ปลอดเชื้อแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

จัดเต็มสวมชุดพีพีอี "ปูติน" บุกร.พ.รักษาโควิด-เยี่ยมผู้ป่วย-ชมทีมแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง