รีเซต

เรือนจำสระบุรี เร่งฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้ผู้ต้องขัง หวังลดความรุนแรงของอาการเจ็บป่วยและเสียชีวิต

เรือนจำสระบุรี เร่งฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้ผู้ต้องขัง หวังลดความรุนแรงของอาการเจ็บป่วยและเสียชีวิต
มติชน
17 กันยายน 2564 ( 23:11 )
44
เรือนจำสระบุรี เร่งฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้ผู้ต้องขัง หวังลดความรุนแรงของอาการเจ็บป่วยและเสียชีวิต

วันที่ 17 กันยายน นายเอกพร จุ้ยสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ต้องขังที่เข้ารับการฉีดวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม ที่บริเวณสนามอเนกประสงค์แดน 1 เรือนจำจังหวัดสระบุรี โดยมี นายกฤษณะ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสระบุรี ให้การต้อนรับ

 

 

เรือนจำจังหวัดสระบุรี มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 ) เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 มีผู้ต้องขังติดเชื้อสะสมรวมทั้งสิ้นจำนวน 1,274 คน ทาง เรือนจำจังหวัดสระบุรีร่วมกับโรงพยาบาลสระบุรี สำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี จัดตั้งโรงพยาบาลสนามภายเรือนจำจังหวัดสระบุรี และดำเนินการรักษาพยาบาลผู้ต้องขังจนหายเป็นปกติทุกราย และพ้นการระบาดมาปฏิบัติงานตามปกติ ตามแผน Exit Plan เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 รวมระยะเวลา การแพร่ระบาด จำนวน 54 วัน

 

 

เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้ต้องขัง เรือนจำจังหวัดสระบุรี จึงขอรับการสนับสนุนวัคซีนสำหรับควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และโรงพยาบาลสระบุรี สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ ดำเนินการฉีดวัคซีน ชิโนฟาร์ม ให้กับผู้ต้องขัง (กลุ่มผู้ต้องขังไม่มีภูมิคุ้มกัน) จำนวน 182 คน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันต่อโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อลดความรุนแรงของอาการเจ็บป่วยและการเสียชีวิต

 

 

ในส่วนของผู้ต้องขังที่ติดเชื้อแล้วนั้น แต่ยังไม่ได้รับวัคซีน กรมราชทัณฑ์ได้รับจัดสรรวัคซีนสำหรับควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จากกรมควบคุมโรค โดยเรือนจำจังหวัดสระบุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีนจำนวน 2,150 คน จะได้ดำเนินการฉีดวัคซีนสำหรับควบคุมการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดสระบุรี ทุกคน ในโอกาสต่อไป

 

 

โดยหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนญาติผู้ต้องขัง ที่ร่วมดูแลผู้ต้องขังรักษาพยาบาล และบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ จึงทำให้เรือนจำจังหวัดสระบุรี สามารถยุติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง