รีเซต

งานเข้าอีก! อยุธยา พบ 180 แรงงานติดโควิด สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง

งานเข้าอีก! อยุธยา พบ 180 แรงงานติดโควิด สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง
ข่าวสด
9 มิถุนายน 2564 ( 08:41 )
91
งานเข้าอีก! อยุธยา พบ 180 แรงงานติดโควิด สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง

 

อยุธยา ผวาอีก พบ 180 แรงงาน ติดโควิด หลังเข้าตรวจเชิงรุก สั่งปิดพื้นที่ แคมป์คนงานก่อสร้าง นอกพื้นที่ เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามไว้ภายใน

 

วันที่ 9 มิ.ย.2564 นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำหนดให้ตรวจเชิงรุกภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง ใน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตรวจทั้งหมด 597 คน

 

นพ.พีระ กล่าวต่อว่า แบ่งเป็นกลุ่มผู้ค้ารถเร่ จำนวน 34 คน กลุ่มแรงงาน ประกอบด้วย 1.แรงงานไทย (staff/office/คนงาน) จำนวน 167 คน 2.คนงานต่างด้าว (เมียนมา/กัมพูชา) จำนวน 396 คน ผลการตรวจเชิงรุกพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้น 180 ราย

 

อยุธยา ผวาอีก พบ 180 แรงงาน ติดโควิด สั่งปิดพื้นที่ แคมป์คนงานก่อสร้าง

 

นพ.พีระ กล่าวอีกว่า ทางอำเภอพระนครศรีอยุธยา อบต.เกาะเรียน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ปิดพื้นที่แคมป์คนงาน ดังกล่าว ไม่ให้มีการเดินทางของกลุ่มเป้าหมายไปนอกพื้นที่ เพื่อไม่ให้แพร่กระจายเชื้อสู่ชุมชน

 

นพ.พีระ กล่าวว่า โดยวันนี้ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะแถลงข่าวและประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เพื่อกำหนดมาตรการตามกฎหมายเพื่อควบคุมโรค สำหรับแคมป์คนงานก่อสร้างแห่งนี้ต่อไป เบื้องต้นจะให้ทางบริษัทจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง และจะตรวจเชิงรุกรอบ ๆ แคมป์คนงานด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง