รีเซต

สังเวยพิษรัก! ลุง 62 ยิงแฟนสาววัย 39 ก่อนปลิดชีพตามหลังนัดคุยเรื่องแต่งงานไม่ลงตัว

สังเวยพิษรัก! ลุง 62 ยิงแฟนสาววัย 39 ก่อนปลิดชีพตามหลังนัดคุยเรื่องแต่งงานไม่ลงตัว
มติชน
10 กันยายน 2565 ( 21:58 )
35
สังเวยพิษรัก! ลุง 62 ยิงแฟนสาววัย 39 ก่อนปลิดชีพตามหลังนัดคุยเรื่องแต่งงานไม่ลงตัว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 กันยายน ร.ต.อ.พงษ์พันธ์ เขียวใส ร้อยเวร สภ.กุดรัง จ.มหาสารคาม รับแจ้งมีเหตุคนยิงกันเสียชีวิต 2 ศพ ที่บ้านปอแดง ต.เลิงแฝก อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยประจิม อ.บรบือ

 

ที่เกิดเหตุเป็นเถียงนา กลางไร่มันสำปะหลังท้ายหมู่บ้าน ห่างจากหมูบ้าน 2 กิโลเมตร ภายในเถียงนาพบศพนายทองใส อายุ 62 ปี ชาวบ้านไพวัลย์ ต.เลิงแฝก อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม สวมกางเกงขายาวลายทหาร สวมเสื้อยืดสีดำ นอนเสียชีวิตบนแคร่ไม้ไผ่ในเถียงนา มีปืนแก๊ป 1 กระบอกตกอยู่ข้างแคร่ด้านขวา ตรวจสภาพร่างกายพบมีรอยกระสุนปืนบริเวณหน้าอก 1 นัด

 

ห่างกันประมาณ 5 เมตร พบศพ น.ส.กฤษนา อายุ 39 ปี ชาวบ้านบ้านปอแดง ต.เลิงแฝก อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม สวมเสื้อคอกระเช้าลายจุดสีขาวดำ สวมเสื้อแขนยาวทับ สวมกางเกงยีนส์ นอนเสียชีวิตสภาพหงายหน้า มีรอยกระสุนปืนอยู่ใต้ราวนม ใกล้กันพบรถจักยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน ขกร 661 มหาสารคาม จอดอยู่

 

สอบถามนางพรพิมล พี่สาวฝ่ายหญิงที่เสียชีวิต กล่าวว่า วันนี้ที่หมู่บ้านมีงานบุญข้าวสาก ที่บ้านก็ทำบุญด้วย น้องสาวที่ไปทำงานที่ จ.ขอนแก่น จึงกลับมาบ้าน จากนั้นฝ่ายชายขับรถมาหาบอกว่าเย็นนี้จะเอาเงินที่เตรียมไว้สำหรับแต่งงานมาวางเพื่อทำพิธีสู่ขอ ฝ่ายชายบอกกับตนว่าจะพาน้องสาวไปไร่ เพื่อพูดคุยตกลงอะไรบางอย่าง จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ยังไม่เห็นกลับมา ตนต้องการจะพาน้องสาวไปเยี่ยมพ่อที่โรงพยาบาลด้วย จึงออกมาตามที่สวนท้ายหมู่บ้าน พอมาถึงก็พบศพทั้งคู่นอนเสียชีวิตแล้ว

 

นางพรพิมล กล่าวต่อว่า ผู้เสียชีวิตทั้งคู่คบหาดูใจกันได้ประมาณ 1 ปี น้องสาวตนทำงานที่ จ.ขอนแก่น ส่วนฝ่ายชายทำงานเป็นเกษตรกรทำไร่อยู่ที่บ้าน ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรกัน ที่ผ่านมาทั้งคู่ก็พูดคุยคบหากันปกติ ไม่เคยเห็นมีเรื่องระหองระแหงกัน แต่จู่ๆ ก็มาเกิดเรื่องเศร้า ตอนฝ่ายชายมารับน้องสาวตนก็ไม่เห็นถืออาวุธอะไรมาด้วย แต่พอมาดูที่เกิดเหตุจึงเห็นว่าน้องสาวถูกยิงจนเสียชีวิต

 

ด้าน ร.ต.อ.พงษ์พันธ์ เขียวใส ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามพยานเบื้องต้น ทราบว่าทั้งคู่น่าจะมาพูดคุยตกลงปัญหาส่วนตัวกัน เรื่องการจัดงานแต่งงาน แต่อาจเคลียร์ไม่ลงตัว ก่อนฝ่ายชายจะใช้อาวุธปืนที่เตรียมมา ยิงฝ่ายหญิงเสียชีวิต จากนั้นใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองตายตาม

 

ส่วนอาวุธปืนเป็นปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ คาดว่าฝ่ายชายได้เตรียมไว้ก่อเหตุสังหาร และใช้ปืนกระบอกเดียวกันปลิดชีพตัวเองเพื่อหนีความผิด เพราะรอยกระสุนเหมือนกันทั้งสองคน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนในเชิงลึกเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง