รีเซต

ดีเดย์! เปิดให้บริการ "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" เพิ่มอีก 7 สถานี วิ่งยาวต่อเนื่องถึงคูคต

ดีเดย์! เปิดให้บริการ "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" เพิ่มอีก 7 สถานี วิ่งยาวต่อเนื่องถึงคูคต
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2563 ( 11:35 )
115
ดีเดย์! เปิดให้บริการ "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" เพิ่มอีก 7 สถานี วิ่งยาวต่อเนื่องถึงคูคต

วันนี้ (16 ธ.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต) จำนวน 7 สถานี โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และคณะผู้บริหาร บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีทีเอสซี) ให้การต้อนรับ 

นายกรัฐมนตรีและผู้บริหารร่วมทดลอง โดยสารขบวนรถไฟฟ้าสายสีเขียวจากสถานีคูคตถึงสถานีกรุงธนบุรี ซึ่งจะเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการในเวลา 13.00 น. ซึ่งจะทำให้รถไฟฟ้าสายสีเขียวได้ขยายเชื่อมโยงทุกพื้นที่สำคัญทั้งกรุงเทพฯและฝั่งธนบุรี และขยายในแนวเหนือ-ใต้

นอกจากจะเป็นรถไฟฟ้าสายแรกของกรุงเทพมหานครแล้ว ยังถือได้ว่าเป็นรถไฟฟ้าสายแรกในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีด้วย ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนชาวกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถเดินทางได้อย่างไร้รอยต่อ เนื่องจากมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าอีก 5 สาย

โดยที่เปิดให้บริการให้คือ เชื่อมรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ที่สถานีพญาไท เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินถึง 5 จุด ที่สถานีอโศก สถานีศาลาแดง สถานีหมอชิต สถานีห้าแยกลาดพร้าว และสถานีบางหว้า เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีทองที่สถานีกรุงธนบุรี และภายในปี 2565 จะเชื่อมรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างใหม่อีก 2 สายคือ เชื่อมกับสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ และเชื่อมกับสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ที่สถานีสำโรง  

ซึ่งส่งผลให้โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวประสบความสำเร็จ เปิดให้บริการครบทุกสถานี ตลอดเส้นทาง ทั้ง 59 สถานี รวมระยะทางกว่า 68 กิโลเมตร มีรถไฟฟ้าให้บริการมากที่สุด ถึง 98 ขบวน 392 ตู้ และมีการจัดรูปแบบการเดินรถให้มีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถรองรับผู้โดยสารทั้งระบบได้สูงสุด มากกว่า 1,500,000 เที่ยวคนต่อวัน 

ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายที่จะเปิดให้บริการเพิ่มในครั้งนี้ เป็นส่วนสุดท้ายของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว จำนวน 7 สถานี ประกอบด้วย สถานีพหลโยธิน59 (N18) สถานีสายหยุด(N19)  สถานีสะพานใหม่(N20)  สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช(N21)  สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ(N22)  สถานีแยกคปอ.(N23) และสถานีคูคต  (N24) คาดการณ์ปริมาณผู้โดยสารจะเพิ่มมากขึ้น  จากปัจจุบันจำนวนผู้โดยสารในส่วนต่อขยายช่วงสถานีห้าแยกลาดพร้าว(N9) - สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) เฉลี่ยในวันทำการที่ 132,200 เที่ยว/คนต่อวัน จะเพิ่มขึ้นเป็น  252,200 เที่ยว/คนต่อวัน หรือเพิ่มขึ้นอีกเกือบเท่าตัว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง