รีเซต

ฉลอง 65 ปี ความสัมพันธ์ ไทย-เกาหลี โชว์ศิลปะประจำชาติตื่นตาแก่ผู้รับชม

ฉลอง 65 ปี ความสัมพันธ์ ไทย-เกาหลี โชว์ศิลปะประจำชาติตื่นตาแก่ผู้รับชม
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2566 ( 17:17 )
66
ฉลอง 65 ปี ความสัมพันธ์ ไทย-เกาหลี โชว์ศิลปะประจำชาติตื่นตาแก่ผู้รับชม

วานนี้(3 ต.ค.66) ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดการแสดงเทควันโดระดับโลก “Korean – Thai Harmony of The Friendship” เนื่องในโอกาศฉลองครบรอบ 65 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ที่ ชั้น 7 ไอคอนสยาม

เนื่องด้วยทุกวันที่ 3 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันสถาปนาประเทศเกาหลี (National Foundation Day)  เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างเกาหลีและไทย  อีกทั้งเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 65 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีและไทย และครบรอบ 10 ปีการก่อตั้งศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยจึงได้จัดการแสดง เทควันโด มาโชว์ภายในงาน 

เทควันโด ถือเป็นศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวแขนงหนึ่ง มีถิ่นกำเนิดจากประเทศเกาหลี และพัฒนาจนกลายมาเป็นกีฬาระดับสากลในปัจจุบัน จุดเด่นของเทควันโดนอกจากจะเป็นการฝึกฝนพละกำลัง ทั้งร่างกายและจิตใจแล้วยังเป็นการเสริมสร้างและพัฒนาบุคลิกภาพให้แก่เยาวชนอีกด้วย โดยในปี ..1972 รัฐบาลเกาหลีได้สถาปนาสำนัก“KUKKIWON” (กุกกิวอน) ขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการสอบขึ้นทะเบียนสายดำและเผยแพร่เทควันโดไปทั่วโลก

นอกจากนี้ ภายในงานทุกคนจะได้สนุกไปกับเสียงเพลงจากศิลปิน วงบอยกรุ๊ป และเกิร์ลกรุ๊ป ที่ผสานความเป็นสัญชาติเกาหลีและไทยไว้ด้วยกันอย่างลงตัว  อาทิ  THE7 (ดิ เซเว่น) บอยกรุ๊ป 2 สัญชาติ เกาหลี-ไทย, PLANB บอยกรุ๊ป 3 สัญชาติ เกาหลี-ไทย-จีน  และ เกิร์ลกรุ๊ป Berry Berry 

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์










 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง