รีเซต

สังขละ คึกคัก คนแห่ชมเมืองในหมอก จองที่พักปีใหม่เต็ม คาดสะพัดเดือนละ 40-50 ล้านบาท

สังขละ คึกคัก คนแห่ชมเมืองในหมอก จองที่พักปีใหม่เต็ม คาดสะพัดเดือนละ 40-50 ล้านบาท
มติชน
26 พฤศจิกายน 2565 ( 12:05 )
72
สังขละ คึกคัก คนแห่ชมเมืองในหมอก จองที่พักปีใหม่เต็ม คาดสะพัดเดือนละ 40-50 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศท่องเที่ยวที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ พบว่า อากาศเย็นสบาย ส่งผลให้ทั้งเมืองปกคลุมไปด้วยสายหมอก โดยเฉพาะบริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังและชุมชนมอญบ้านวังกะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างนำกล้องถ่ายภาพและมือถือบันทึกภาพบนสะพานฯ เก็บไว้ เพื่อเป็นที่ระลึกและส่งต่อให้เพื่อนๆ ได้ดูความงดงามของเมืองแห่งนี้

 

ขณะที่บรรยากาศภายในชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ นักท่องเที่ยวสวมชุดพื้นเมือง ทั้งกะเหรี่ยง มอญ พม่า เพื่อทำบุญตักบาตรในช่วงเช้า ก่อนจะเดินเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกและชิมอาหารพื้นเมือง ที่ชาวบ้านนำมาจำหน่าย ส่งผลให้บรรยากาศร้านอาหารและร้านขายสินค้าที่ระลึกคึกคัก ผู้ประกอบการต่างมีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม เนื่องจากช่วงนี้มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าและบริการเพิ่มขึ้น

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การที่นักท่องเที่ยวมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้พ่อค้า-แม่ค้าสามารถขายสินค้าได้มากขึ้นตามไปด้วย โดยยอดขายในแต่ละวันเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้หลายเท่าตัว จนส่งผลให้ต้องเริ่มสั่งสินค้ามาเพิ่มในสต็อก โดยสินค้าที่ขายดีส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าจำพวกชุดพื้นเมือง ทั้งของชาวมอญ กะเหรี่ยง และพม่า เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวที่นี่จะซื้อเพื่อนำมาใส่ตักบาตรตอนเช้าและถ่ายรูปบนสะพานฯ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของที่นี่

 

ขณะที่อากาศที่เริ่มหนาวเย็นขึ้น ประกอบกับเป็นพื้นที่ที่ปลอดจากโควิด-19 และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ มีวิถีชีวิตของผู้คนที่หลายหลาย ซึ่งเป็นจุดแข็งของการท่องเที่ยวสังขละบุรี

 

โดยมีการคาดการณ์ว่าฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรีเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนที่นี่ โดยคาดว่าในแต่ละเดือนจะมีนักท่องเที่ยว 3,000-4,000 คน นำรายได้มาสู่ธุรกิจท่องเที่ยวของที่นี่เดือนละ 40-50 ล้านบาท ขณะที่ข้อมูลจากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอสังขละบุรีพบว่าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี มีการจองเต็มทั้งหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง