รีเซต

ครูเก็บเงินหวังใช้หนี้ 'กยศ.' สุดท้ายถูกโจรย่องเข้าบ้านขโมยเกลี้ยง

ครูเก็บเงินหวังใช้หนี้ 'กยศ.' สุดท้ายถูกโจรย่องเข้าบ้านขโมยเกลี้ยง
มติชน
19 พฤษภาคม 2565 ( 12:28 )
53
ครูเก็บเงินหวังใช้หนี้ 'กยศ.' สุดท้ายถูกโจรย่องเข้าบ้านขโมยเกลี้ยง

ข่าววันนี้ 19 พฤษภาคม นายธวัชชัย สุจันทร์ศรี อายุ 32 ปี ครูสอนว่ายน้ำ โรงเรียนอนุบาลเลย ได้นำภาพพร้อมกับคลิป วีดีโอ ลงในไลน์กู้ชีพกู้ภัย พร้อมเขียนข้อความ มีโจรย่องเปิดประตูรั้ว บ้านพัก ที่อยู่หน้าโรงเรียนอนุบาลเลย ย่านกลางใจเมือง โดยภาพจะเป็นชาย นุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อแขนสั้น รองเท้าแตะ สวมหน้ากากอนามัย ย่องเข้ามา เปิดประตูรั้ว จากนั้นก็เดินเข้าไปหยิบเอากระเป๋าสะพาย ที่ในนั้น มีกระเป๋าเงินอยู่และเงินจำนวน 3,500 บาท แล้วเดินออกไปอย่างลอยนวล

 

ผู้สื่อข่าวจึงเข้าสอบถาม ครูธวัชชัย สุจันทร์ศรี เผยว่า ในช่วงประมาณบ่าย 2โมงของเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ตนวางได้กระเป๋าตังไว้ที่โต๊ะในบ้านพักครู จากนั้นก็ได้เดินออกไปข้างนอก เพื่อซื้อข้าวมากิน พอเดินกลับมาก็ไม่เห็นกระเป๋าตังที่วางไว้แล้ว ตนจึงสำรวจของภายในบ้าน พบว่าโทรศัพท์ที่กำลังชาร์จแบต โน๊ตบุ๊ค ก็ยังวางอยู่บนโต๊ะที่เดิม จึงงงว่ากระเป๋าตังหายไปไหน จึงเข้าตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดปิด พบว่า มีคนร้ายได้เดินเข้ามาบ้านพักใส่เสื้อยืนแขนสั้นสีฟ้า มีอักษรตัวเอ อยู่ที่เสื้อ สวมกางเกงขาสั้น แล้วมาหยิบแต่กระเป๋าตังไปอย่างเดียว แล้วออกจากบ้านพักไป

 

ในกระเป๋าตังของตนที่ถูกขโมยไป ภายในกระเป๋ามีเงินอยู่ 7,500 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ตนเพื่อเตรียมไปจ่ายค่าหนี้ของ กยศ. ซึ่งเก็บไว้หากเงินเดือนออกก็จะรวบรวมจ่ายหนี้ โดยตนจะจ่ายหนี้ กยศ.เป็นรายปี สิ้นเดือนนี้ถึงดิวจ่ายหนี้ จากนั้นตนจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเลย จึงอยากจะขอให้ผู้ที่พบเห็นหรือรู้จัก แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอให้ทางตำรวจเร่งเอาผู้ร้ายมาดำเนินคดี และอยากจะฝากไปยังโจร หากได้ดูอยู่ ให้หาทำงานดีกว่า เพราะเงิน กว่าจะหามาได้แต่ละบาท มันลำบาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง