รีเซต

พ่อเฒ่าลาว อาเจียนเป็นเลือดเสียชีวิต สงสัยกลุ่มเสี่ยงโควิด รอผลตรวจแพทย์

พ่อเฒ่าลาว อาเจียนเป็นเลือดเสียชีวิต สงสัยกลุ่มเสี่ยงโควิด รอผลตรวจแพทย์
มติชน
18 สิงหาคม 2563 ( 18:11 )
160
พ่อเฒ่าลาว อาเจียนเป็นเลือดเสียชีวิต สงสัยกลุ่มเสี่ยงโควิด รอผลตรวจแพทย์

พ่อเฒ่าลาว อาเจียนเป็นเลือดเสียชีวิต สงสัยกลุ่มเสี่ยงโควิด รอผลตรวจ

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 18 สิงหาคม พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ส่องโสม สว.สอบสวน สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งออกสอบสวนเหตุ นายคำปุน พิมผาดี อายุ 61 ปี ชาวนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 72 ม.12 บ.หนองลาด ต.หนองเม็ก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประสานไปยัง รพ.หนองหาน และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม จุดบริการหนองหาน

 

พบศพผู้เสียชีวิตนอนหงาย อยู่บนแคร่ไม้ไผ่หน้าบ้าน ที่พื้นมีรอยอาเจียนที่เป็นเลือดทั่วพื้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้เทปพลาสติกกั้นเขตไว้ ไม่ให้ชาวบ้านและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ รพ.หนองหาน ได้สวมชุด PPE ป้องกันการติดเชื้อโรค เข้าไปทำการตรวจสอบศพ พร้อมกับเก็บตัวอย่างส่งตรวจ เพื่อนำไปทำการวินิจฉัยโรค โดยจะส่งไปยังห้องแล็ป ที่ รพ.หนองหาน

 

นางดีโด้ พิมผาดี อายุ 30 ปี ชาว สปป.ลาว กล่าวว่าผู้ตายเป็นพ่อป่วยเป็นเบาหวาน ตนมาได้สามีเป็นคนไทย อยู่ที่กันที่ อ.หนองหาน 10 กว่าปี มีลูกด้วยกัน 2 คน เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พ่อโทรศัพท์มาหาบ่นว่าคิดถึงหลาน พ่อกับแม่จึงได้เดินทางมาจากฝั่งโน้น เข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ ขึ้นฝั่งที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย แล้วเหมารถให้มาส่งที่บ้านสามีตนที่ อ.หนองหาน โดยตนให้พ่อกับแม่ไปพักอยู่ที่บ้านญาติของสามีที่กลางทุ่งนา

“ เมื่อสองสามวันที่ผ่านมาพ่อมีอาการไอ เช้าวันนี้พ่อกับแม่พาตนและลูก ไปทำบุญที่วัดในหมู่บ้าน แล้วพ่อก็กลับมาก่อน แล้วไปนั่งรออยู่ที่บ้านพัก ที่เป็นของคนในหมู่บ้านที่รู้จักกัน แล้วเพื่อนบ้านมาบอกว่า พ่อของตนเสียชีวิต จึงได้เดินทางมาดู ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริงที่พ่อต้องมาเสียชีวิตที่นี่ ซึ่งตนรู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่พ่อจ้องมาเสียชีวิต ”นางดีโด้กล่าว

พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.หนองหาน กล่าวว่าได้เชิญตัวลูกสาวผู้ตาย ภรรยาของผู้ตาย รวมถึงเจ้าของบ้านที่ให้ที่พักพิงมาสอบสวน ว่าผู้ตายเดินทางเข้ามาถูกต้องหรือเปล่า มาช่องทางใด ส่วนสาเหตุการตายต้องผลจาก รพ. ฝ่ายควบคุมโรค รอผลจากห้องแล็ป ว่าจะมีเชื้อโควิด -19 หรือเปล่า หลังจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจเสร็จแล้ว ได้มอบศพให้ญาติ นำไปประกอบพิธีทางศาสนา และฌาปนกิจศพเผาทันที

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่าได้รับรายงานกรณีผู้เสียชีวิตชาวลาว ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเป็นกลุ่มเสี่ยงป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้คณะแพทย์และผู้เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการตามขั้นตอน กำลังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ สาเหตุการเสียชีวิต เมื่อผลออกมาอย่างไรจะแถลงให้ทราบทันที หากรู้ผลวันนี้ก็จะแถลงวันนี้ ถ้าไม่ทันก็พรุ่งนี้ ไม่ต้องตื่นตระหนก ทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนของแพทย์แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นายกฯ”ย้ำ โควิดยังแพร่ระบาดอยู่ ชี้ ปท.ยังวิกฤต ไม่ว่าใครเป็นรบ.ก็ต้องทำแบบรบ.นี้

อภ.เปิดตัวชุดPPE สกัดโควิด-19 ระดับ 3 ครั้งแรกของไทย

เร่งเช็กไทม์ไลน์ หนุ่มมาเลย์ติดโควิดจากไทย! พักคอนโดฯ ย่านลาดพร้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง