รีเซต

ผู้ป่วยโควิด จากคลัสเตอร์ทองหล่อ แชร์ประสบการณ์ ตรวจโควิด 4 ครั้ง ถึงพบเชื้อ

ผู้ป่วยโควิด จากคลัสเตอร์ทองหล่อ แชร์ประสบการณ์ ตรวจโควิด 4 ครั้ง ถึงพบเชื้อ
มติชน
15 เมษายน 2564 ( 22:39 )
110
ผู้ป่วยโควิด จากคลัสเตอร์ทองหล่อ แชร์ประสบการณ์ ตรวจโควิด 4 ครั้ง ถึงพบเชื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์เรื่องราวเกี่ยวกับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด โดย ผู้รับเชื้อคนดังกล่าว เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงมาก  จากคลัสเตอร์ทองหล่อ

โดยระบุว่า แจ้งทราบครับ #เบ้นซ์ติดโควิดแล้วนะคับ หลังจากฉีดวัคซีนแล้วด้วย ผลการตรวจรอบที่4 ผลเป็นบวกซึ่งเบ้นซ์ติดจากคลัสเตอร์ทองหล่อนะคับ และกักตัวตั้งแต่วันที่2 เมษายน

มีการตรวจทั้งหมด 4 ครั้ง!!! ใช้เวลาทั้งหมด 13วัน
 
#อ่านไม่ผิดครับ ทั้งหมด4ครั้ง
ตรวจพบและทราบผลวันที่ 15เมษายน 2564
หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเบนซ์จะต้องตรวจถึง4ครั้งมันมีที่มาที่ไปนะครับเดี๋ยวจะแจ้งให้ฟัง เผื่อสำหรับใครที่ตรวจครั้งเดียวแล้วคิดว่าตัวเองไม่เป็น แล้วไม่กักตัว หรือว่าชะล่าใจ ลองอ่านข้อมูลของเบ้นซ์ดูนะครับ
หลังจากข่าวคลัสเตอร์ทองหล่อได้ออกไปในวันที่2 เมษายน ตัวเบ้นซเองได้กักตัวทันที เพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงมาก จึงมีการเดินทางไปตรวจครั้งที่1

การตรวจครั้งที่1 วันที่3เมษายน (Arena10)

 
• ผลการตรวจของเบ้นซ์ตกหล่น ไม่มีในระบบ เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้ไปตรวจใหม่ ที่บำราศนราดูร แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่หาผลเจอ ผลเป็นลบคับ =ไม่พบเชื้อ
 

การตรวจครั้งที่2 วันที่5 เมษายน(บำราศนราดูร)

•ผลการตรวจ เป็นลบคับ =ไม่มีเชื้อ
 
วันที่7 เมษายน เดินทางไปรับวัคซีน ที่ใต้ทางด่วนย่านอ่อนนุช โดยมีรายชื่อผู้ได้รับการฉีดวัคซีนจากเคสทองหล่อ
 
คุณหมอได้มีการสอบถามไทม์ไลน์ ว่าสัมผัสเชื้อครั้งสุดท้ายวันที่เท่าไหร่ ก็ตอบไปตามความจริง คือคืนวันที่2 ได้ร้องเพลงที่เอมเมอร์รัล และใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อที่ทราบผลไปก่อนหน้านั้นแล้ว
คุณหมอจึงแจ้งว่า ผลตรวจ2รอบแรก ใช้ไม่ได้ เนื่องจากผลตรวจเร็วเกินไป ต้องทิ้งระยะไว้5วัน จึงยังไม่ทำการฉีดวัคซีนให้ ให้ไปตรวจอีกรอบ หากผลเป็นลบถึงจะฉีดให้
 

การตรวจครั้งที่3 วันที่8 เมษายน

•ผลเป็นลบ=ไม่ติดเชื้อ
วันที่ 8เมษายน เดินทางไปฉีดวัคซีน ที่ใต้ทางด่วนย่านอ่อนนุช

วันที่12 เริ่มรู้สึกว่าตนเองไม่ได้กลิ่น การรับกลิ่นหายไป จึงตัดสินใจไปตรวจครั้งที่4 ประกอบกับมีการติดเชื้อเพิ่มจากเคสทองหล่อที่มีการไปตรวจซ้ำ จึงไม่แน่ใจ กลัวว่าจะมีเชื้อ

การตรวจครั้งที่4 วันที่13 เมษายน

•มาตรวจด้วยอาการ จมูกไม่ได้กลิ่น มีน้ำมูกเล็กน้อย การตรวจครั้งนี้ เป็นแลปของรพ.เอกชน ตรวจจมูกทั้งสองข้าง
 
ทราบผลวันที่15 ว่าเป็นบวก =ติดเชื้อ
 
ซึ่งตามที่แจ้งมา ตลอดเวลาตั้งแต่วันที่2 ที่รู้ว่าเสี่ยง เบ้นซ์กักตัวทันที ไม่มีการออกเดินทางไปไหน และไม่ได้พบใคร และกว่าที่ผลจะออกมา ต้องตรวจถึง4ครั้ง หากใครที่ตรวจครั้งเดียวแล้วไม่พบ อย่าเพิ่งชะล่าใจนะคับ ควรกักตัวเองให้ครบ14 วัน แล้วไปตรวจซ้ำ
 
#ประสบการณ์ตรง จากกระเทย ผู้ตรวจโควิด4ครั้งค่ะ
 
ปล.สำหรับลูกค้าที่ชอปปิ้งทางออนไลน์ร้านของเบ้นซ์ไม่ต้องกังวลนะคับ โกดังแพคของ กับที่เบ้นซ์ไลฟ์คนละที่กัน และคนที่โกดัง ไม่มีการพบเจอหรือใกล้ชิดเบ้นซ์เลย ไม่ต้องกังวลจ้า
#หรือนี่คือเหตุผลว่าทำไมหลังการตรวจถึงไม่พบเชื้อเราถึงยังต้องกักตัว 14วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง