รีเซต

ด่วน! ชาวเมียนมาพังกำแพง หนีจากอาคารที่พัก-หลังตลาดกุ้ง จนท.เร่งติดตามตัว

ด่วน! ชาวเมียนมาพังกำแพง หนีจากอาคารที่พัก-หลังตลาดกุ้ง จนท.เร่งติดตามตัว
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2563 ( 11:48 )
174
ด่วน! ชาวเมียนมาพังกำแพง หนีจากอาคารที่พัก-หลังตลาดกุ้ง จนท.เร่งติดตามตัว

โควิด : ด่วน! ชาวเมียนมาพังกำแพง หนีจากอาคารที่พัก-หลังตลาดกุ้ง จนท.เร่งติดตามตัว นำลวดหนามมาวางขวางไว้ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน

 

วันที่ 22 ธ.ค.63 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จากศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด จังหวัดสมุทรสาคร และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร โดยนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เผยข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 22 ธ.ค.63 พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 242 ราย จากเดิมเมื่อวานนี้มีผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 821 ราย

 

 

ทำให้ยอดรวมขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมที่ติดเชื้อโควิดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครทั้งสิ้น 1,063 ราย คิดเป็นยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 27.91 % ขณะที่การตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในกลุ่มเสี่ยงโดยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยดำเนินการไปแล้วจำนวน 6,156 ราย ทราบผลแล้ว 3,808 ราย ซึ่งส่วนใหญ่กว่า 90 % เป็นแรงงานข้ามชาติ รอผลตรวจอีก 2,348 ราย

 

แต่จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ตรวจพบในขณะนี้ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากแต่เดิมเคยตรวจพบเชื้อมากกว่า 40% แต่ปัจจุบันการตรวจพบเชื้อลดลงมาที่ 27.91 %

 

 

ขณะที่บรรยากาศของกลุ่มผู้ที่เข้าตรวจหาเชื้อโควิด 19 นั้น ก็มีแรงงานข้ามชาติจำนวนมากมาเข้าแถวรอตรวจ เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร เนื่องจากที่บ้านเอื้ออาทรท่าจีนแห่งนี้ มีแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

 

โดยทางผู้บริหารการเคหะฯ ได้มีการแบ่งโซนอย่างชัดเจนระหว่างที่พักคนไทย 27 อาคาร กับ ที่พักของแรงงานต่างด้าวอีก 29 อาคาร ซึ่งแรงงานต่างด้าวที่พักอยู่ในนี้เกือบทั้งหมด เป็นแรงงานที่ทำงานอยู่ในสถานประกอบการ มีนายจ้าง หรือเจ้าของสถานประกอบการเป็นผู้เช่าให้พักอาศัย และมีการจัดรถรับส่งให้อีกด้วย

 

 

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thananya Chuenjai เผยแพร่ภาพอาคารที่ชาวเมียนมาพักอาศัยอยู่และเจ้าหน้าที่ใช้เป็นสถานที่กักตัวรอตรวจโควิด บริเวณหลังตลาดกุ้ง พบกำแพงด้านหลังอาคารโดนชาวเมียนมาลอบพังกำแพงและหลบหนีออกมาจากอาคาร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าตรวจสอบและนำลวดหนามมาวางขวางไว้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีชาวเมียนมาลอบหลบหนีออกมาจำนวนเท่าไหร่ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในละแวกนั้น

 

ขอบคุณที่มา Thananya Chuenjai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง