รีเซต

ทอดกฐินสามัคคีกระตุ้นท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจ.นครศรีธรรมราช

ทอดกฐินสามัคคีกระตุ้นท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจ.นครศรีธรรมราช
TNN ช่อง16
6 ตุลาคม 2563 ( 09:53 )
471
ทอดกฐินสามัคคีกระตุ้นท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจ.นครศรีธรรมราช

วันนี้ (6ต.ค.63) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองประธานวิปรัฐบาล และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า วัดคลองกุย อำเภอนาบอนจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นวัดบ้านเกิด การทอดกฐินในปีนี้ ได้รับเกียรติจากพลเรือเอกประเสริฐ บุญทรง อดีตผู้บัญชาการทหารเรือร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีในวันที่ 3 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา  รวมตลอดถึง พลตรีธราธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน นายชัยวัฒน์ ร่างเล็ก รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ นายประพันธ์ บุณยเกียรติ ประธานบอร์ด กยท.นายทรงชัย อันนานนท์ อัยการจังหวัดทุ่งสง และครัวเรือนในชุมชนบ้านคลองกุย ร่วมเป็นเจ้าภาพ เป็นต้น ซึ่งชุมชนบ้านคลองกุยเป็นชุมชนดั้งเดิมเป็นชุมชน ”รู้รักสามัคคี”เป็นต้นแบบของการรวมพลังสร้างสรรค์คนดีเพื่อแผ่นดิน ในปีนี้ซึ่งหากรัฐบาลใช้โอกาสในการออกพรรษามีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวก็จะเป็นผลดีระบบเศรษฐกิจในระยะสั้น มีการหมุนเวียนของเม็ดเงิน ในระบบอย่างรวดเร็ว


ขณะที่นายมนูญ วิวรรณ ปลัดเทศบาลตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ซึ่ง เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาจากจังหวัดระยองและจากกรุงเทพมหานครมาร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคีซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดด้วยเช่นกันในปีนี้กล่าวว่าเป็นการดำเนินการภายใต้แนวคิด”สำนึก รักบ้านเกิด”ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศส่งผลให้เกิดการแพร่สะพัดของจำนวนเงินอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมาอีกทางหนึ่งและรัฐบาลควรมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรมให้มากขึ้นในช่วงเวลาออกพรรษาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวทั่วไทยในเชิงวัฒนธรรม 



ส่วนนายคมกฤช บุณยเกียรติในฐานะไวยาวัจกร กล่าวเพิ่มเติมว่าชุมชนบ้านคลองกุย มีประมาณ 300 ครัวเรือน เป็นชุมชนที่รวมตัวกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด”จิตอาสา พัฒนาแผ่นดิน”สำหรับปีนี้มีผู้มาร่วมทอดกฐินสามัคคีประมาณ 1000 รายซึ่งจะนำปัจจัยไปดำเนินการบำรุงศาสนกิจตามวัตถุประสงค์ของผู้มีจิตศรัทธาโดยยึดหลักธรรมาภิบาล การมีส่วนร่วมและการตรวจสอบได้ของชุมชนต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง