รีเซต

ตะกวดไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก! สื่อนอกแห่ ตีข่าว นุชตัวเบิ้มเข้าร้านสะดวกซื้อ

ตะกวดไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก! สื่อนอกแห่ ตีข่าว นุชตัวเบิ้มเข้าร้านสะดวกซื้อ
ข่าวสด
9 เมษายน 2564 ( 17:00 )
69
ตะกวดไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก! สื่อนอกแห่ ตีข่าว นุชตัวเบิ้มเข้าร้านสะดวกซื้อ

 

ข่าววันนี้ หลังจาก มีการแชร์คลิปและภาพ ตัวเงินตัวทอง ตัวใหญ่บุกเข้าร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา คลิปดังกล่าวได้สร้างความประหลาดใจ แก่ชาวเน็ตไทยจำนวนมาก

 

 

โดยคลิปดังกล่าว ได้ถ่ายวิดีโอ ตัวเงินตัวทองกำลังปีนชั้นวางผลิตภัณฑ์นม ที่มีความสูงถึง 9 ชั้น จนมีสินค้าร่วงหล่นเป็นจำนวนมากในระหว่างที่ ตัวเงินตัวทองดังกล่าวพยายามปีนขึ้นไป โดยตัวเงินตัวทองได้ขึ้นไปนอนตากแอร์อยู่บนชั้นบนสุด ติดกับฝ้าเพดาน ได้ในที่สุด ท่ามกลางเสียงกรีดร้องตกใจของพนักงานร้านสะดวกซื้อและผู้มาใช้บริการ

 

 

 

 

หลังจากคลิปดังกล่าวกลายเป็นข่าวดังในประเทศไทยได้เพียงไม่นาน คลิปดังกล่าวก็ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก แม้แต่สำนักข่าว CNN ของสหรัฐอเมริกา ก็ไปตีข่าว โดยพาดหัวว่า ตัวเงินตัวทองขนาดยักษ์ บุกเข้าไปในร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย เพื่อปีนชั้นสินค้าสูง 9 ชั้น

 

 

 

รวมถึงสำนักข่าวสหรัฐฯ The Washington Post ได้นำคลิปวิดีโอดังกล่าวมานำเสนอ พร้อมพาดหัว ตัวเงินตัวทองขนาด 6 ฟุต ปีนป่ายชั้นวางผลิตภัณฑ์นมในร้านสะดวกซื้อ ทั้งนี้มีการระบุ ร้านสะดวกซื้อดังกล่าวอยู่ในจังหวัดนครปฐม โดยตัวเงินตัวทองพยายามปีนขึ้นชั้นวางสินค้า จนทำให้สินค้าร่วงหล่น

 

 

 

 

สำนักข่าวของอังกฤษ The Guardian ก็นำคลิปวิดีโอดังกล่าว ไปเผยแพร่เช่นกัน โดยหลายคนรู้สึกประหลาดใจที่ตัวเงินตัวทองดังกล่าวสามารถปีนชั้นวางสินค้าไปจนถึงชั้นบนสุดได้ ทั้งนี้ มีการรายงานว่า โดยปกติแล้ว ตัวเงินตัวทอง ตัวดังกล่าวอาศัยอยู่ริมคลอง แต่ในช่วงนี้ลำคลองแห้งแล้ง เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนและแห้งแล้ง ชาวบ้านจึงเชื่อว่าตัวเงินตัวทองตัวดังกล่าว ได้บุกเข้าร้านสะดวกซื้อเพราะต้องการอากาศที่ไม่ร้อนจัดและต้องการหาอาหาร

 

 

 

ฟากสื่อจีนอย่าง CCN ก็ตีข่าว พาดหัวว่า 'ตัวเงินตัวทองตัวใหญ่ บุก ร้านสะดวกซื้อในไทย พนักงานและลูกค้ากรี๊ดลั่นด้วยความตกใจ' รวมถึง สื่อ Apple Daily ในฮ่องกง ก็พาดหัวว่า 'ตัวเงินตัวทองไทยบุกร้านสะดวกซื้อ จนลูกค้ากรี๊ดตกใจกลัว'

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง