รีเซต

รู้จัก "แลรี่" แมวเหมียวหมายเลข 1 ในทำเนียบนายกฯ อังกฤษ

รู้จัก "แลรี่" แมวเหมียวหมายเลข 1 ในทำเนียบนายกฯ อังกฤษ
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2565 ( 08:53 )
86
รู้จัก "แลรี่" แมวเหมียวหมายเลข 1 ในทำเนียบนายกฯ อังกฤษ

พาไปรู้จักกับ เจ้า “แลร์รี่” (Larry) แมวที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักจากการรายงานข่าวของบรรดาเหล่านักข่าวที่มีหน้าที่เฝ้ารายงานข่าวหน้าทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ "แลร์รี่" กลายเป็นแมวหมายเลข 1 ที่อยู่คู่นายกรัฐมนตรีอังกฤษมาหลายสมัย

ประเด็นที่ชาวอังกฤษกำลังสนใจและพูดคุยกันอย่างกว้างขวางคือ อนาคตของ "แลรี่" (Larry) แมวเหมียวหมายเลข 1 แห่งดาวน์นิ่งสตรีท ว่า จะได้ดำรงตำแหน่ง หัวหน้าผู้จับหนูในทำเนียบต่อไปหรือไม่

"แลร์รี่" เป็นแมวตัวผู้ขนสีน้ำตาล ลายขาวซึ่งเป็นที่เป็นที่รู้จักอย่างดีของชาวอังกฤษและทั่วโลก ในฐานะหัวหน้าผู้จับหนูแห่งบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวน์นิ่ง แลร์รี่ โด่งดังและเป็นที่รู้จักจากการรายงานข่าวของบรรดาสื่อมวลชนที่มารายงานข่าว เพราะมันมักจะมาอวดโฉมเดินเล่นที่หน้าบ้านเสมอๆ



"แลร์รี่" มีเฟซบุ๊กเว็บไซต์และทวิตเตอร์เป็นของตัวเองด้วย ในเว็บไซต์ของบ้านเลขที่ 10 ระบุว่า แลร์รีมีหน้าที่ต้อนรับแขกผู้มาเยือน ดูแลการรักษาความปลอดภัยและทดสอบคุณภาพของเฟอร์นิเจอร์เก่าแก่เพื่อใช้ในการนอน ความรับผิดชอบในแต่ละวันยังรวมถึงการพิจารณาหาทางออกสำหรับปัญหาหนูในทำเนียบ

เชื่อกันว่า แลร์รี่เกิดในเดือนมกราคม 2550 ซึ่งจะทำให้ปีนี้ มันมีอายุถึง 15 ปีแล้ว ก่อนหน้าที่แลร์รี่จะได้รับการแต่งตั้งให้ประจำที่บ้านเลขที่ 10 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ในสมัยที่เดวิด คาเมรอนเป็นนายกรัฐมนตรี

"แลร์รี่" เคยเป็นแมวไร้บ้านในศูนย์ดูแลหมาและแมวแบ็ตเทอร์ซี โดยผู้ดูแลระบุว่า มันมีสัญชาตญาณนักล่าสูงมาก เหมาะที่จะทำหน้าที่แมวจับหนูได้อย่างดี แลร์รี่ได้รับเงินประจำตำแหน่งเดือนละ 100 ปอนด์

ขณะที่คนส่วนใหญ่เชื่อว่า แลร์รี่จะได้อยู่ต้อนรับนายกฯ คนใหม่และได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้จับหนูและแมวหมายเลข 1 ต่อไป เพราะแลร์รีคือ เจ้าของบ้านตัวจริง ส่วนนายกฯ นั้นเป็นเพียงแขกที่มาอาศัยทำงานชั่วคราวเท่านั้น.


ภาพจาก Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง