รีเซต

เผยภาพเฮอร์ริเคน “แลร์รี” จากอวกาศ ลูกใหญ่กว่า “ไอดา” หวั่นถล่มอเมริกาเร็ว ๆ นี้

เผยภาพเฮอร์ริเคน “แลร์รี” จากอวกาศ ลูกใหญ่กว่า “ไอดา” หวั่นถล่มอเมริกาเร็ว ๆ นี้
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2564 ( 21:52 )
36
เผยภาพเฮอร์ริเคน “แลร์รี” จากอวกาศ ลูกใหญ่กว่า “ไอดา” หวั่นถล่มอเมริกาเร็ว ๆ นี้

พายุเฮอร์ริเคน ‘ไอดา’ พัดถล่มอเมริกายังไม่ทันหาย ล่าสุดพายุเฮอร์ริเคน ‘แลร์รี’ ก็โบกมือทักทายมาแต่ไกล แถมภาพถ่ายจากสถานีอวกาศ ISS ยังเผยให้เห็นว่าพายุเฮอร์ริเคนลูกนี้ใหญ่กว่าไอดาหลายเท่า

จนถึงตอนนี้บางส่วนของประเทศสหรัฐอเมริกาก็ยังคงอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากหายนะของพายุเฮอริเคน “ไอดา” ซึ่งทำให้เกิดแผ่นดินถล่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้ประชาชนกว่าล้านคนไม่มีพลังงานไฟฟ้าใช้ และยังเปลี่ยนแปลงกระแสน้ำของแม่น้ำมิสซิสซิปปี้อีกด้วย แต่ยังไม่ทันฟื้นตัวดี ก็ปรากฏว่ามีพายุเฮอริเคนอีกลูกหนึ่งที่กำลังเคลื่อนตัวข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเข้ามาทักทาย นั่นก็คือ พายุเฮอร์ริเคน ‘แลร์รี’ นั่นเอง


โดยความใหญ่โตของพายุเฮอร์ริเคน ‘แลร์รี’ นี้มีหลักฐานเป็นภาพถ่ายส่งตรงมาจากนอกโลก ฝีมือการถ่ายภาพของเมแกน แมคอาเธอร์ (megan mcarthur) นักบินอวกาศของนาซ่า จากมุมมองนอกโลกนี้ทำให้เราเห็นชัดเจนว่ามันใหญ่กว่าไอดามาก

The National Hurricane Center หรือศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติก็ได้ออกประกาศเตือนแล้วเช่นกันว่าพายุเฮอร์ริเคน ‘แลร์รี’ อาจจะส่งผลให้เกิดคลื่นลมแรงบริเวณชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก อาจจะเกิดคลื่นสูงทั่วเกาะบาฮามาส และทั่วทั้งฟลอริดาและทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ จนถึงปลายสัปดาห์



ซึ่งคลื่นสูงที่เกิดจากพายุเฮอร์ริเคนแลร์รี รุนแรงถึงขั้นที่ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติใช้คำว่า “อาจเป็นภัยต่อชีวิต” โดยจากการคาดการณ์เส้นทางแสดงให้เห็นว่าพายุลูกนี้กำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือรอบชายฝั่งสหรัฐฯ และเข้าใกล้เกาะนิวฟันด์แลนด์ (Newfoundland) ของประเทศแคนาดา


ส่วนทาง National Oceanic and Atmospheric Administration หรือองค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติ ก็ได้เปิดเผยภาพเคลื่อนไหวของพายุลูกนี้เช่นกัน ซึ่งทำให้เราเห็นว่ามันมีขนาดที่ใหญ่และเคลื่อนไหวรุนแรงมาก


อย่างไรก็ตามทางองค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติคาดว่าจะมีพายุลูกใหม่เพิ่มขึ้นอีก และ แลร์รี จะไม่ใช่พายุลูกสุดท้ายที่จะมาเยือนอย่างแน่นอน

  

ขอบคุณข้อมูลจาก

cnet

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง