รีเซต

สุราษฎร์ท่วม 2 อำเภอ 'ดอนสัก-กาญจนดิษฐ์' เฝ้าระวังน้ำป่าเทือกเขานครศรีฯ ไหลสมทบ

สุราษฎร์ท่วม 2 อำเภอ 'ดอนสัก-กาญจนดิษฐ์' เฝ้าระวังน้ำป่าเทือกเขานครศรีฯ ไหลสมทบ
มติชน
5 เมษายน 2565 ( 14:55 )
79
สุราษฎร์ท่วม 2 อำเภอ 'ดอนสัก-กาญจนดิษฐ์' เฝ้าระวังน้ำป่าเทือกเขานครศรีฯ ไหลสมทบ

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ส่งผลกระทบทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 2 อำเภอประกอบด้วย อ.ดอนสัก และ อ.กาญจนดิษฐ์ รวม 4 ตำบล 16 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับผลกระทบ 38 ครัวเรือน แยกเป็นที่ อ.ดอนสัก 3 ตำบล 15 หมู่บ้าน จำนวน 30 ครัวเรือน มี ต.ปากแพรก หมู่ที่ 1-9 ต.ดอนสัก หมู่ที่ 1,2,11,13,14 ต.ไชยคราม หมู่ที่ 1 และที่ อ.กาญจนดิษฐ์ 1 ตำบล คือ ต.ท่าอุแท หมู่ที่ 13 จำนวน 8 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและไม่มีผู้เสียชีวิต

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ปริมาณน้ำฝนพื้นที่เสี่ยงภัยช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝนมากที่สุดที่บ้านหน้าถ้ำ หมู่ 13 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ วัดได้ 210 มิลลิเมตร บ้านท่าลำพู หมู่ 2 ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก วัดได้ 175 มิลลิเมตร บ้านวังท่าหลา หมู่ 6 ต.คลองพา อ.ท่าชนะ วัดได้ 110 มิลลิเมตร

 

 

แนวโน้มสถานการณ์ยังมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ โดยถนนทางหลวง 4142 เส้นทางบ้านใน-ดอนสัก(ทางไปท่าเรือเฟอร์รี่) บริเวณ กม.ที่ 7+000 – 8+000 มีน้ำท่วมผิวถนนสูง 10-15 เซนติเมตรยังสามารถผ่านได้

 

 

ส่วนที่วัดดอนสัก (สิงขร) หมู่ 2 ต.ดอนสัก ที่มีรูปเหมือนหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีสภาพน้ำล้นท่วมลานจอดรถและบริเวณเต็นท์ร้านอาหาร เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน สำหรับถนนทางหลวง 401 สุราษฎร์ธานี ขาไปนครศรีธรรมราช ช่วงหน้าร้านอาหารครัวโกโตน ถึงโรงเรียนสิชลประชาสรรค์ อ.สิชล ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนเขาพลายดำ ตัดเข้าสี่แยกทุ่งใสออกตลาดเสาร์

 

 

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้สั่งให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและคลื่นลมแรงไปจนวันที่ 8 เมษายน 2565 และออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน และเร่งสำรวจความเสียหายต่อไป

 

อย่างไรก็ตามให้ติดตามน้ำป่าจากเทือกเขาในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ไหลลงมาอาจจะส่งผลให้มีน้ำท่วมเป็นวงกว้าง จึงสั่งการให้ทุกหน่วยพร้อมช่วยเหลือทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง