รีเซต

ทรู เดินหน้าขับเคลื่อน 5G จับมือ TikTok ยกระดับอุตสาหกรรมคอนเทนต์ เจาะคนรุ่นใหม่

ทรู เดินหน้าขับเคลื่อน 5G จับมือ TikTok ยกระดับอุตสาหกรรมคอนเทนต์ เจาะคนรุ่นใหม่
ข่าวสด
28 กันยายน 2564 ( 15:38 )
60
ทรู เดินหน้าขับเคลื่อน 5G จับมือ TikTok ยกระดับอุตสาหกรรมคอนเทนต์ เจาะคนรุ่นใหม่

ข่าววันนี้ นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูเดินหน้าขับเคลื่อน 5G อย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายในการสร้างอีโคซิสเท็ม 5G ให้แข็งแรง และที่ได้ดำเนินการสร้างอีโคซิสเท็มในหลายๆ ส่วน ในหลายอุตสาหกรรม ล่าสุดเป็นอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทย โดยร่วมกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่าง TikTok พร้อมได้นำศักยภาพของ True 5G XR Studio ซึ่งเป็นสตูดิโอผลิตคอนเทนต์แห่งอนาคตที่แรกในไทย ผลิตรายการ True 5G Presents TikTok Game Night เป็นเกมโชว์มิติใหม่ในรูปแบบ Virtual Content

 

“รายการ True 5G Presents TikTok Game Night เริ่มวันศุกร์ที่ 1 ต.ค. 2564 เวลา 18.00-19.00 น. โดยจะเปิดประสบการณ์ความสนุก สุดตื่นเต้น เร้าใจ เสมือนได้ยืนเล่นจริงบนบอร์ดเกมทอยเต๋า กับเหล่าดาว TikTok และจากเหล่าครีเอเตอร์ที่มาร่วมสร้างความบันเทิง และเสียงหัวเราะ กับ TikTok Extra ให้รับชมผ่านแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ทรูไอดี เพื่อต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า 5G และเจาะเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เพิ่มขึ้น”

 

 

 

นายสุรยศ เอี่ยมละออ Head of Consumer Marketing ของ TikTok กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับ ทรู 5G ในการสร้างสรรค์โปรเจกต์เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์บันเทิงในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันถือเป็นยุคที่ดิจิตอลคอนเทนต์มีบทบาทสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้คน

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนเทนต์ในแบบ วิดีโอสั้น โดย TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มที่ได้สร้างเทรนด์วิดีโอสั้นให้เป็นที่นิยมไปทั่วโลก จึงพร้อมมีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทยให้ก้าวไปอีกขั้น รวมถึงการเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์หน้าใหม่ได้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นอย่างแพร่หลาย ซึ่งถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญสู่การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทยในยุค 5G

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง