รีเซต

ระยอง ชาวบ้านหวั่นติดเชื้อ ยอดโควิดไม่ลด แห่ฉีดวัคซีนกันคึกคัก พบคนแน่นคิวยาว

ระยอง ชาวบ้านหวั่นติดเชื้อ ยอดโควิดไม่ลด แห่ฉีดวัคซีนกันคึกคัก พบคนแน่นคิวยาว
ข่าวสด
1 กันยายน 2564 ( 12:59 )
70
ระยอง ชาวบ้านหวั่นติดเชื้อ ยอดโควิดไม่ลด แห่ฉีดวัคซีนกันคึกคัก พบคนแน่นคิวยาว

ระยอง บรรยากาศจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด ห้างดังกลาสงเมือง พบคนแน่นคิวยาว ชาวบ้านหวั่นติดเชื้อ ยอดโควิดไม่ลด แห่ฉีดวัคซีนกันคึกคัก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง อ.เมือง จ.ระยอง พบว่ามีประชาชน เดินทางไปรับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก โดยพบบริเวณชั้น 2 ของศูนย์การค้า

ซึ่งทางโรงพยาบาลระยอง เปิดเป็นจุดบริการฉีดวัคซีน มีประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนไว้และประชาชนที่ Walk-in เข้ามาฉีดวัคซีนเช่นเดียวกัน โดยพบว่ามีผู้คนเดินทางมาเข้าคิวต่อแถวยาวเหยียดแน่นสถานที่จนล้นออกประตูจนถึงฝั่งลานจอดรถ มีทั้งผู้สูงอายุ และผู้พิการต้องนั่งในรถเข็นรอคิวด้วย บางรายที่ต้องรอเข้าคิวไม่ไหวก็ได้ให้ญาติมายืนคิวแทน

จากการสอบถามผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนลายรายยืนยันว่า มารับการฉีดวัคซีนตามนัดที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยเป็นการฉีดเข็มหนึ่งและเข็มสอง ที่ต้องเดินทางมาแต่เช้า ทั้งที่รอบนัดฉีดเป็นช่วงบ่าย เนื่องจากกลัวว่าจะไม่ทันเวลา หลังมีประชาชนแห่มาฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่บางรายบอกว่า เห็นยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง หลายพื้นที่ของจังหวัดระยอง มีแต่ผู้ติดเชื้อ ซึ่งกลัวว่าตัวเองจะติดเชื้อ จึงเดินทางเข้ามาฉีดวัคซีนดังกล่าว

สำหรับบรรยากาศในวันนี้ มีผู้คนแน่นสถานที่ฉีดยอดพุ่งถึงวันละ 3,400 คน ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยองว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 547 ราย เสียชีวิตสะสมเพิ่ม 81 ราย ผู้ติดเชื้อสะสมละลอกใหม่เพิ่มเป็น 18,292 ราย ยอดฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ฉีดไปแล้ว 399,667 เข็ม และมียอดจองฉีดวัคซีน จำนวน 373,461 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง