รีเซต

ระยองแห่ตรวจโควิด 200 ราย หลังลือกลุ่มเสี่ยงเที่ยวตลาดนัด พระต้องหยุดกิจนิมนต์ 14 วัน

ระยองแห่ตรวจโควิด 200 ราย หลังลือกลุ่มเสี่ยงเที่ยวตลาดนัด พระต้องหยุดกิจนิมนต์ 14 วัน
มติชน
26 ธันวาคม 2563 ( 12:52 )
131
ระยองแห่ตรวจโควิด 200 ราย หลังลือกลุ่มเสี่ยงเที่ยวตลาดนัด พระต้องหยุดกิจนิมนต์ 14 วัน

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์โควิด-19 ของโรงพยาบาลระยอง จ.ระยอง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 25 ธันวาคม มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 7 ราย มีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สงสัย 1 ราย และทางโรงพยาบาลระยอง ประกาศงดเยี่ยมทุกกรณี ยกเว้นผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หรือติดเตียงให้มีญาติเฝ้าได้ 1 คน ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม จนกว่าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จะคลี่คลาย

 

ทางด้านเทศบาลนครระยอง ประกาศปิดตลาดเทศบาล 2 (วัดลุ่ม) ริมถนนตากสินมหาราช ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง ตั้งแต่เวลา 00.00น.-วันที่ 28 ธันวาคม เวลา 24.00น. เพื่อทำความสะอาดและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และจะเปิดพื้นที่ขายในวันที่ 29 ธันวาคม เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป วันนี้บรรยากาศบริเวณตลาดวัดลุ่มไม่มีคนเดิน แต่ยังมีแม่ค้า 2 ราย มาวางขายถั่วต้มและมะเขือพวง

 

หลังกระแสข่าวมีกลุ่มเสี่ยงในตลาดวัดลุ่มว่าติดเชื้อโควิด-19 กระจายทั่วเมืองในเขตเทศบาลนครระยอง แต่ประชาชนกลับไม่ได้รับฟังข่าวสารที่เป็นจริงจากทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด สร้างความวิตกกังวลให้กับชาวบ้านที่ไปซื้อกับข้าวในตลาดวัดลุ่ม ต้องเดินทางไปตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลระยองสาขาเกาะหวาย ต.เชิงเนินกว่า 200 ราย

 

 

 

นายสุกิจ ชินนิยมพาณิชย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง กล่าวว่าเจ้าอาวาสวัดเนินพุทรา ต.เชิงเนิน โทรมาปรึกษามีโยมผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แจ้งว่า ช่วงเช้าคนขี่รถพ่วงข้างมีพระ 3 องค์นั่งมารับบิณฑบาตในซอยที่บ้านอาจเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง และให้พระทั้ง 3 องค์ดังกล่าวไปตรวจหาเชื้อที่รพ.ระยอง แต่ไม่ได้ตรวจเนื่องจากเจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่เข้าข่ายตรวจให้กลับมาที่วัดเพื่อเฝ้าดูอาการก่อน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่รพ.สต.บ้านหนองจอก และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนำเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกายพระทั้งวัดจำนวน 20 รูปพร้อมลูกศิษย์อีก 5 คน แนะนำให้หยุดกิจนิมนต์ก่อนเป็นเวลา 14 วัน เพื่อรอดูอาการ ส่วนญาติโยมที่จะมาทำบุญที่วัดก็ให้ประสานเข้ามาก่อนโดยให้ทางวัดและลูกศิษย์จะทำอาหารถวายให้พระเอง ระยะนี้ยังไม่สามารถเข้ามาทำบุญที่วัดได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณตลาดนัดคลองถม และตลาดขายของชื่อดังบริเวณศูนย์การค้า ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง ซบเซา มีเจ้าหน้าที่ดูแลตลาดเข้มงวดทุกคนที่จะเดินเข้าไปด้านในต้องต้องล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิก่อน แทบจะไม่มีคนมาเดินซื้อของทำให้เศรษฐกิจย่านนี้ได้รับผลกระทบหนัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง