รีเซต

ตัวแทนซิโนฟาร์ม เผยส่งเอกสารจริง-คุยหมอนิธิแล้ว ยันพยายามติดต่อ 'บิ๊กตู่-อนุทิน'ไม่ได้

ตัวแทนซิโนฟาร์ม เผยส่งเอกสารจริง-คุยหมอนิธิแล้ว ยันพยายามติดต่อ 'บิ๊กตู่-อนุทิน'ไม่ได้
มติชน
27 พฤษภาคม 2564 ( 20:33 )
62
ตัวแทนซิโนฟาร์ม เผยส่งเอกสารจริง-คุยหมอนิธิแล้ว ยันพยายามติดต่อ 'บิ๊กตู่-อนุทิน'ไม่ได้

 

จากรณีโลกออนไลน์แห่แชร์เอกสารจาก บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด ส่งถึง ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ผู้อำนวยโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เรื่องการเสนอขายวัคซีนต้านโควิด-19 ยี่ห้อ SINOPHARM จากบริษัท TELLUS AGROTECH PRIVATE LIMITED จำนวน 20 ล้านโดส

 

 

 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 27 พ.ค. นายกรกฤษณ์   กิติสิน ในฐานะเป็นผู้ประสานงานจาก TELLUS AGROTECH PTE. LTD. เป็นผู้ดำเนินการติดต่อและเสนอขายวัคชีนต้านโควิด-19 ยี่ห้อ ซิโนฟาร์ม ให้สัมภาณ์ มติชนออนไลน์ ถึงกรณีเอกสารที่ส่งถึงราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เผยแพร่ในในโซเชียลว่า ยอมรับเอกสารที่มีการเผยแพร่เป็นเอกสารจริง ที่ส่งถึง ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ได้ส่งเมื่อเช้าของวันนี้(27 พ.ค.)

 

 

ภายหลังทราบข่าวว่าราชวิทยาลัยได้ประกาศยกระดับ โดยได้คุยกับศ.นพ.นิธิ แล้ว แต่ยังไม่มีการนัดเจรจา ทันที ที่ตัดสินซื้อก็มีซิโนฟาร์มให้ตามจำนวน 20,000,000 โดส ตามที่เป็นข่าว โดยจะต้องจัดส่งจากจีนเป็นล็อต ทยอยส่งภายใน 2 สัปดาห์ ส่วนราคาต้องคุยในรายละเอียดอีกครั้ง

 

 

“เหตุผลที่ได้ส่งเอกสารเนื่องจาก 1 เดือนที่ผ่านมาแม้ว่าบริษัทฯจะพยายามดำเนินการติดต่อกับ พล.อ.ประยุทธ์ และนายอนุทิน แล้ว แต่บริษัทฯก็ไม่สามารถที่จะเข้าถึงหรือเข้าพบเพื่อนำส่งเอกสารพร้อมนำเสนอวัคชีนยี่ห้อ ซิโนฟาร์ม “นายกรฤษณ์ กล่าว

 

 

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้เคยยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการหรือไม่ ตัวแทนบริษัทบอกว่า ไม่ได้ทำเพราะทางบริษัทต้องการทำหน้าที่ประสานงานให้ผู้ผลิตเข้าไปคุยเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัท วัตถุประสงค์ที่ทำหนังสือไปถึงราชวิทยาลัย คือ หากสนใจเราก็จะเข้าไปนำเสนอ ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์กับทางราชวิทยาลัย

 

 

เมื่อถามว่าทำไมทางซิโนฟาร์มไม่เข้าตามระบบ ทางตัวแทนบริษัทฯบอกว่า ทางซิโนฟาร์มก็บอกว่าเขามีเหตุผลหลายอย่าง ที่ทำให้ไม่สำเร็จ ที่ผ่านมามีคนพยายามอ้างว่าเป็นตัวแทนของภาครัฐพยายามวิ่งเข้าไปหาซิโนฟาร์ม แต่เมื่อตรวจสอบแล้วก็พบว่าไม่ใช่ตัวแทนภาครัฐ

 

 

ขณะนี้นพ.ไพศาล  ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า ผู้แทนบริษัทวัคซีนซิโนฟาร์มที่ยื่นเอกสารขอขึ้นทะเบียนวัคซีนซิโนฟาร์มกับทาง อย.คือ บริษัท ไบโอจีนีเทค จำกัด โดย อย.จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาในวันที่ 28 พฤษภาคม ซึ่งหากได้รับการขึ้นทะเบียน บริษัทที่ยื่นขอจดทะเบียน ก็จะเป็นผู้นำเข้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง