รีเซต

นายกฯ ยืนยันจะแก้ปัญหาค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อให้ทุกคนมีกินมีใช้อย่างเหมาะสม

นายกฯ ยืนยันจะแก้ปัญหาค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อให้ทุกคนมีกินมีใช้อย่างเหมาะสม
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2566 ( 13:07 )
48
นายกฯ ยืนยันจะแก้ปัญหาค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อให้ทุกคนมีกินมีใช้อย่างเหมาะสม

นายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลจะแก้ปัญหาค่าแรงขั้นต่ำ ด้วยการหารือหาทางออกร่วมกัน เพื่อให้ทุกคนมีความสุข มีกินมีใช้อย่างเหมาะสม


วันนี้ (27 ธันวาคม 2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติถึงกรณีความกังวลเกี่ยวกับการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำว่า การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการ สำรวจเป็นรายอำเภอ รายอาชีพ การที่จะกำหนดค่าแรงขั้นต่ำนั้น ต้องเป็นไปด้วยความเหมาะสมผ่านกลไกต่าง ๆ 


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อวาน (26 ธันวาคม) ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียหลายเรื่องซึ่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้พูดถึงเรื่อง ค่าแรงขั้นต่ำ หากเราไม่สามารถยกระดับค่าแรงขั้นต่ำขึ้นได้ ความเจริญเติบโตของประเทศก็จะต่ำ โดยถ้าเราย้อนดูค่าแรงขั้นต่ำเมื่อ 9 ปีที่แล้ว 300 บาท 


นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า วันนี้ค่าแรงขั้นต่ำ 337 บาท ขึ้นมา 12% ภายใน 9 ปีที่ผ่านมา ในทางกลับกันคนที่กลับมาจากต่างประเทศเงินเดือน 30,000 บาทเมื่อ 9 ปีที่แล้ว วันนี้เงินเดือนเป็น 33,700 บาท ผู้คนเหล่านั้นหรือประชาชนในขณะนี้จะรู้สึกอย่างไร


“เรื่องชีวิตความเป็นของอยู่ของประชาชนบางครั้งก็ไม่สามารถเอากฎหมาย ข้อบังคับมาใช้ได้เสมอ บางครั้งต้องใจเขาใจเรา ตนเองอยากให้ทุกคนมีความสุข มีกินมีใช้อย่างเหมาะสม ยืนยันรัฐบาลจะพยายามแก้ไขปัญหาด้วยการพูดคุยหารือหาทางออกร่วมกันต่อไป” นายกฯ กล่าว




ภาพจาก รัฐบาลไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง