รีเซต

ตรวจหาเชื้อพ่อค้าแม่ค้า ตลาดสระครก พบป่วย 2 ราย โยงคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี

ตรวจหาเชื้อพ่อค้าแม่ค้า ตลาดสระครก พบป่วย 2 ราย โยงคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี
ข่าวสด
22 กันยายน 2564 ( 10:02 )
32
ตรวจหาเชื้อพ่อค้าแม่ค้า ตลาดสระครก พบป่วย 2 ราย โยงคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี

ลามไม่หยุด คลัสเตอร์ตลาดสุรนารีติดเชื้อแล้วกว่า 400 ราย เร่งตรวจหาเชื้อพ่อค้า แม่ค้า ตลาดสระครก 200 คน พบติดเชื้อ 2 ราย โยงคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี

 

 

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่าคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี มีการระบาดไปแล้วกว่า 400 ราย โดยกระจายไปในพื้นที่ 14 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.พิมาย อ.สีคิ้ว อ.ขามทะเลสอ อ.หนองบุญมาก อ.ด่านขุนทด อ.โนนไทย อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ห้วยแถลง อ.ปักธงชัย อ.วังน้ำเขียว อ.พระทองคำ อ.โนนสูง และ อ.ขามสะแกแสง จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอต่างๆ ให้เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก ในตลาดสดทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไปสู่ชุมชน

 

 

ล่าสุด วันนี้นายเสรี ไชยกิตติ นายกเทศมนตรีตำบลจอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาล นำรถกระจายเสียง วิ่งตระเวนประกาศขอความร่วมมือประชาชน และบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่ค้าขาย และอยู่อาศัยบริเวณโดยรอบตลาดโอมการ์เด้นท์วิลล์สระครก ต.จอหอ ให้เข้ามาตรวจหาเชื้อ ภายหลังจากที่พบว่ามีพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดแห่งนี้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 6 ราย ซึ่งมีความเกี่ยวโยงกับคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี

 

 

โดยมีเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.ตำบลบ้านระกาย และเจ้าหน้าที่ศูนย์แพทย์ชุมชนจอหอ นำชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) มาตรวจหาเชื้อให้กับชาวบ้านฟรี ซึ่งมีประชาชน พ่อค้า แม่ค้า เดินทางมาตรวจหาเชื้อกว่า 200 คน ซึ่งล่าสุดผลตรวจ ATK พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย โดยจะแจ้งให้กับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมารับทราบต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง