รีเซต

นครศรีธรรมราชอ่วม น้ำท่วมหนัก ยายติดในบ้าน จนท.ลุยน้ำช่วยทุลักทุเล

นครศรีธรรมราชอ่วม น้ำท่วมหนัก ยายติดในบ้าน จนท.ลุยน้ำช่วยทุลักทุเล
ข่าวสด
3 ธันวาคม 2564 ( 11:11 )
44
นครศรีธรรมราชอ่วม น้ำท่วมหนัก ยายติดในบ้าน จนท.ลุยน้ำช่วยทุลักทุเล

ทภ.4 ระดมสรรพกำลังพร้อมยุทโธปกรณ์ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ขนย้ายคุณยายพาขึ้นแคร่ไม้ลุยน้ำออกจากบ้านระทึก

 

วันที่ 3 ธ.ค. 64 พ.ต.ชอบ บริบูรณ์ ผู้บังคับกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 2 ต.สิชล อ.สิชล ที่มีระดับน้ำเพิ่มสูงและไหลเชี่ยว มีผู้สูงอายุติดอยู่ในบ้าน จึงสั่งการให้กำลังพลเร่งลงพ้นที่เข้าช่วยเหลืออพยพชาวบ้าน โดยหนึ่งในชาวบ้านจำนวนนั้นมี คุณยายจุฑารัตน์ อย่างละมัน อายุ 80 ปี ติดอยู่ในบ้าน จึงได้ให้คุณยายนั่งบนแคร่ไม้ก่อนจะแบกลุยน้ำออกไปยังที่ปลอดภัยส่งไปที่บ้านญาติเป็นการชั่วคราว

 

ขณะที่กำลังพลยังคงตรึงกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พร้อมให้การความช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังประสบภัยยกสิ่งของมีค่าไว้ในที่ปลอดภัยทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้ประสบภัยได้อุ่นใจว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารอยู่ใกล้ชิดคอยช่วยเหลือตลอดเวลาในช่วงที่ชาวบ้านกำลังประสบความเดือดร้อน

 

ด้านกำลังพลจากกรมทหารราบที่ 15 กองทัพภาคที่ 4 ได้เข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ยกสิ่งของมีค่าไว้บนที่สูงเพื่อความปลอดภัย และสำรวจพื้นที่เส้นทางน้ำพร้อมกำจัดขยะเศษไม้ที่ขวางทางระบายน้ำออกเพื่อให้มวลน้ำไหลผ่านได้อย่างสะดวกแก้ปัญหาน้ำท่วมขังพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อเตรียมพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันทีหากมีการร้องขอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง