รีเซต

ผู้ว่าฯระยอง ลุยตรวจห้องเย็นทั่วจังหวัด หวั่นลอบกักตุนหมู ถ้าเจอเอาผิดทันที

ผู้ว่าฯระยอง ลุยตรวจห้องเย็นทั่วจังหวัด หวั่นลอบกักตุนหมู ถ้าเจอเอาผิดทันที
ข่าวสด
21 มกราคม 2565 ( 11:51 )
38
ผู้ว่าฯระยอง ลุยตรวจห้องเย็นทั่วจังหวัด หวั่นลอบกักตุนหมู ถ้าเจอเอาผิดทันที

ผู้ว่าฯระยอง ลุยตรวจเข้มห้องเย็นทั่วจังหวัด หวั่นลอบกักตุนหมู ด้านเจ้าของห้องเย็นเผย ไม่ได้กักตุน มีแต่ฝากแช่ ยอดลดไปกว่าครึ่งหลังหมูแพง

 

วันที่ 21 ม.ค. 65 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วย นายพนธ์สมิทธิ์ ปศุสัตว์ จ.ระยอง นางสาวสวีรยา ปั้นปาน พาณิชย์จ.ระยอง และ พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง เดินทางเข้าตรวจสอบ บริษัทโตดีโฟรเซ่นฟู๊ดส์ จำกัด ตั้งอยู่ที่ ถ.อดุลย์ธรรมประภาส ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นเย็นขนาดใหญ่ของระยอง เพื่อตรวจสอบห้องเย็น ตามคำสั่งการของนายกรัฐมนตรี ที่อาจมีการกักตุนสินค้าประเภทเนื้อสุกร

 

เมื่อเดินทางไปถึงห้องเย็นดังกล่าว ทางนายชีรชิต เลิศชัยพัฒนกุล เจ้าของห้องเย็น ได้นำคณะเข้าตรวจสอบภายในห้องเย็น ซึ่งมีอุณหภูมิลบ 18 องศา โดยพบมีสินค้าหลายชนิด รวมถึงเนื้อสุกรรวมอยู่ด้วย

 

 

นายชีรชิต เปิดเผยว่า ห้องเย็นแห่งนี้เป็นห้องเย็นที่รับฝากแช่จากลูกค้าเท่านั้น ปัจจุบันก็มีผู้เข้ามาฝากแช่อยู่หลายเจ้า รวมถึงเนื้อสุกรซึ่งมีฝากแช่อยู่ประมาณ 10,000 กิโลกรัม เป็นของห้างค้าปลีกแห่งหนึ่งมาฝากแช่ไว้ โดยทางห้องเย็นจะคิดค่าบริการในการรับฝาก โดยไม่มีสินค้าของห้องเย็นเอง จึงไม่มีการกักตุนแน่นอน ส่วนของลูกค้านั้นไม่ทราบว่ากักตุนหรือส่งออกหรือไม่ แต่หลังจากสถานการณ์เนื้อแพง การฝากแช่เนื้อหมูก็มียอดฝากแช่ลดลงกว่า 50 เปอร์เซ็น จึงไม่น่าจะมีการกักตุนเนื้อหมู

 

 

ด้าน นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ไม่พบการกักตุนเนื้อสุกร เพราะเป็นเพียงผู้รับฝาก นอกจากนี้ยังพบเนื้อสุกรเพียงหนึ่งหมื่นกิโลกรัม ซึ่งลดลงกว่าครึ่ง และ มีที่มาที่ไปชัดเจน นอกจากนี้ในวันนี้ยังมีการกระจายกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบห้องเย็นภายใน จ.ระยอง ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการกักตุน โดยทางจังหวัดจะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด หากตรวจพบจะลงโทษดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง