รีเซต

ชาวบ้านระทึก! ลมเงียบผิดปกติ ก่อนพายุซัด ฟาร์มโคขุนถล่ม-บ้านพังยับ

ชาวบ้านระทึก! ลมเงียบผิดปกติ ก่อนพายุซัด ฟาร์มโคขุนถล่ม-บ้านพังยับ
ข่าวสด
17 ธันวาคม 2564 ( 11:10 )
51
ชาวบ้านระทึก! ลมเงียบผิดปกติ ก่อนพายุซัด ฟาร์มโคขุนถล่ม-บ้านพังยับ

พายุซัด อ.สทิงพระ จ.สงขลา ฟาร์มโคขุนพังถล่ม-พัดหลังคาบ้านปลิวว่อน เสียหายกว่า 3 ล้านบาท ชาวบ้านเล่านาทีระทึก อากาศเงียบผิดปกติ ก่อนพายุถล่มเละ

 

วันที่ 17 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพายุพัดกระหน่ำในพื้นที่หมู่ 1 บ้านหัวยาง ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ จ.สงขลา เมื่อเวลา 05.00 น. ทำให้มีบ้านเรือนและโรงเรือนเสียหายหลายหลัง ซึ่งที่หนักสุดคือที่ฟาร์มเลี้ยงโคขุนของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มโคแสงจันทร์ โคทองฟาร์ม โรงเรือนฟาร์มเลี้ยงโคขุน ซึ่งเป็นโครงสร้างเหล็กได้พังถล่มลงมาทั้งหลัง มีโคขุนอยู่ในฟาร์ม 30 ตัว แม่วัว 80 ตัว แต่โชคดีที่วัวไม่ได้เป็นอะไร เสียหายเฉพาะโครงสร้างฟาร์มและหลังคาที่พังถล่มลงมาและเครื่องไม้เครื่องมือในฟาร์มเท่านั้น

 

ส่วนบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่บ้านหัวยาง ถูกลมพัดหลังคาเปิดอีกประมาณ 10 หลัง ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยบางหลังพายุพัดหลังคาหายไป บางหลังกระเบื้องปลิว แต่ยังไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บ

พายุซัด อ.สทิงพระ จ.สงขลา ฟาร์มโคขุนพังถล่ม-พัดหลังคาบ้านปลิวว่อน เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

 

นายจงรัตน์ ทองสุวรรณ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มโคแสงจันทร์ โคทองฟาร์ม กล่าวถึงนาทีพายุเข้าว่า เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ตอนนั้นกำลังนั่งดื่มกาแฟอยู่ และสภาพอากาศเงียบผิดปกติ ไม่มีลม แต่สักพักได้เกิดพายุพัดกระหน่ำเข้ามาทันทีกินเวลาประมาณ 5 นาที และเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว ทำให้ฟาร์มเลี้ยงโคขุนพังลงมาทั้งหลังค่าเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท

 

 

ด้าน นายณัฏฐ์กิจ ทองเมือง ว่าที่นายก อบต.วัดจันทร์ เปิดเผยว่า ภาพรวมของพื้นที่ ต.วัดจันทร์ ที่ถูกพายุพัดถล่มในครั้งนี้ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่บ้านหัวยาง หมู่ 1 โดยมีบ้านเสียหายหนักกว่า 10 หลัง รวมทั่งกลุ่มโคแสงจันทร์ที่เสียหายหนักที่สุด ซึ่งมูลค่าความเสียหายรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ตอนนี้กำลังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนโดยด่วนแล้ว

 

 

สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่ จ.สงขลา ขณะนี้มีฝนตกสะสมต่อเนื่องมาสองวันแล้วโดยเฉพาะวันนี้อากาศปิดฝนตกต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อคืน ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ออกประกาศเตือน ช่วงวันที่ 17-18 ธ.ค. ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างมีฝนหนักหลายพื้นที่โดยเฉพาะ จ.สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส นครศรีธรรมราช และ พัทลุง ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

 

 

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง