รีเซต

"Ripple" ชี้ บริษัทคริปโทฯ แห่ถอนตัวจากสหรัฐ เหตุสับสนกฎระเบียบ

"Ripple" ชี้ บริษัทคริปโทฯ แห่ถอนตัวจากสหรัฐ เหตุสับสนกฎระเบียบ
TNN ช่อง16
19 พฤษภาคม 2566 ( 09:26 )
38
"Ripple" ชี้ บริษัทคริปโทฯ แห่ถอนตัวจากสหรัฐ เหตุสับสนกฎระเบียบ

นายแบรด การ์ลิงเฮาส์ ซีอีโอของริปเปิล (Ripple) บริษัทบริการด้านบล็อกเชนและซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีของสหรัฐกล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีในวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า กฎระเบียบที่สับสนในสหรัฐจะเป็นตัวผลักดันให้บริษัทคริปโทฯ จำนวนมากถอนตัวออกจากสหรัฐ ในขณะที่ริปเปิลก็กำลังมองหาการจ้างงานและการลงทุนในต่างประเทศ

นายการ์ลิงเฮาส์ กล่าวเสริมว่ากฎระเบียบที่ชัดเจนนั้นช่วยให้บรรดาผู้ประกอบการ และนักลงทุนมีส่วนร่วมอย่างสร้างสรรค์กับหน่วยงานกำกับดูแล นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมบรรดาผู้ประกอบการและการลงทุนหลั่งไหลออกไปยังประเทศอื่น และแน่นอนว่ายุโรปได้รับผลประโยชน์อย่างมากจากกฎเกณฑ์ที่สับสนในสหรัฐ

นอกจากนี้ ความเห็นของนายการ์ลิงเฮาส์มีขึ้นหลังจากที่ริปเปิลประกาศว่า ได้ซื้อกิจการเมตาโค (Metaco) บริษัทด้านการดูแลคริปโทเคอร์เรนซีของสวิตเซอร์แลนด์ ท่ามกลางการปราบปรามอย่างรุนแรงของหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐต่อบริษัทอย่างริปเปิล และบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีอย่างคอยน์เบส (Coinbase)

อย่างไรก็ตาม บรรดาบริษัทคริปโทเคอร์เรนซีต่างขู่ว่าจะย้ายธุรกิจออกจากสหรัฐ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณไปยังหน่วยงานกำกับดูแลว่า สหรัฐอาจสูญเสียนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สำคัญ 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง