รีเซต

โกลบอลคอมแพ็กประเทศไทยขับเคลื่อน SDGs ผ่านสัมมนาผู้นำด้านความยั่งยืนระดับโลก

โกลบอลคอมแพ็กประเทศไทยขับเคลื่อน SDGs ผ่านสัมมนาผู้นำด้านความยั่งยืนระดับโลก
TrueID
9 มิถุนายน 2563 ( 10:00 )
282
โกลบอลคอมแพ็กประเทศไทยขับเคลื่อน SDGs ผ่านสัมมนาผู้นำด้านความยั่งยืนระดับโลก

 

  • สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย เชิญชวนองค์กรธุรกิจ ภาครัฐ และประชาสังคมร่วมงาน “Virtual Leaders Summit 2020” งานสัมมนาด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ในวันที่ 15-16 มิถุนายน 2563 ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง 
  • รวมทัพผู้นำธุรกิจจากทั่วโลกกว่า 1,000 คน แบ่งปันวิสัยทัศน์ และมุมมองธุรกิจบนรากฐานของความยั่งยืนให้ฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งจากวิกฤติโควิด-19  
  • คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ในฐานะนายกสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย จะร่วมแสดงวิสัยทัศน์บนเวทีระดับโลก ในหัวข้อ “Reflection on Change and Roadmaps to Recovery” ในวันที่ 15 มิถุนายน เวลา 20.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

 

กรุงเทพฯ 8 มิถุนายน 2563 UN Global Compact หรือความร่วมมือของภาคเอกชนแห่งสหประชาชาติมุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน จะจัดงาน “UN Global Compact Virtual Leaders Summit 2020” งานสัมมนาด้านความยั่งยืนระดับโลกในวาระครบรอบ 20 ปี ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ทั่วโลกเป็นครั้งแรก ในวันที่ 15-16 มิถุนายน 2563 พร้อมให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมออนไลน์ได้ทุกฟอรั่มตลอด 24 ชม.

 

งานนี้จะเป็นการผนึกกำลังผู้นำองค์กรธุรกิจเพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยผู้เข้าร่วมจะมาจากตัวแทนองค์กรธุรกิจกว่า 10,000 บริษัท และมากกว่า 3,000 องค์กรไม่แสวงหากำไร เข้าร่วมและช่วยกันคิดวิธีการที่ธุรกิจจะสามารถสนับสนุนชุมชนและประเทศทั่วโลก ร่วมกับสหประชาชาติให้ร่วมมือกันมากขึ้น แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และฟื้นตัวร่วมกันได้ดีขึ้นจากวิกฤติ

 


โควิด-19 โดยมีซีอีโอจากบริษัทชั้นนำ และผู้นำด้านความยั่งยืนที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลกมาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ อาทิ นายอัล กอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนักเคลื่อนไหวเพื่อรณรงค์การแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศคนสำคัญของโลก นายบัน คี มูน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ  คุณเฮเลนา เฮลเมอรส์สัน ซีอีโอของ H&M และ คุณลิเซ่ คิงโก ซีอีโอและผู้อำนวยการบริหาร UN Global Compact เป็นต้น

 

ทั้งนี้ นาย António Guterres เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวว่า “โควิด-19 ถือเป็นบททดสอบที่ยากที่สุดที่เราต้องเผชิญร่วมกันตั้งแต่จัดตั้งสหประชาชาติขึ้นมา” วิกฤติครั้งนี้เป็นเครื่องเตือนใจที่สำคัญว่า ในโลกที่เราต่างต้องพึ่งพาอาศัยกันนี้ ทุกประเทศ ทุกธุรกิจและมนุษย์ทุกคน ล้วนแล้วแต่อ่อนแอด้วยกันทั้งสิ้น สุดท้ายจะเห็นว่าไม่มีใครแข็งแกร่งกว่ากันเลย การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ผู้เข้าร่วมจะช่วยกันสร้างแรงบันดาลใจ นำไปสู่การเรียนรู้ และการที่โลกจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา

 

นางสาวธันยพร กริชติทายาวุธ  ผู้อำนวยการสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สมาคมฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ในฐานะนายกสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย จะมีส่วนในการสร้างแรงบันดาลใจครั้งนี้ด้วยการร่วมเสวนาบนเวทีระดับโลกในงานนี้ หัวข้อ “Reflection on Change and Roadmaps to Recovery” หรือ “มองย้อนไปยังการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เพื่อวางแผนงานสู่การฟื้นตัว” ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ เวลา 20.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย)  ซึ่งการได้รับเกียรติครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำและความสำเร็จของสมาคมฯ และประเทศไทย ที่สามารถใช้ประสบการณ์จากวิกฤตินี้เป็นตัวอย่างในการร่วมสร้างโลกที่ดีขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้ฟื้นตัวได้อย่างมั่นคงมากขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ นำไปสู่ความเท่าเทียมทางเศรษฐกิจและสังคม และการเคารพสิทธิมนุษยชน”

 

นอกจากนี้ ในวันที่ 16 มิถุนายน สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน Global Town Hall ในหัวข้อ “Build Back Better, Business Resilience: What we decide now will shape our future and destiny" โดยเป็นการหารือเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของภาคธุรกิจไทยในการมีส่วนช่วยให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals – SDGs) ในปี 2573 ตลอดจนความท้าทายและโอกาสที่เกิดขึ้น ถือเป็นการแบ่งปันแนวปฏิบัติในการแปลงกลยุทธ์ระดับโลกให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในไทย ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้นำองค์กรธุรกิจไทย อาทิ นายยาช โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านรีไซเคิล บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ดร. แดเรียน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมกิจการองค์กรและความยั่งยืน บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) 

 

นอกจากนี้ งาน “Virtual Leaders Summit 2020” ยังมีห้องสัมมนาในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน และ SDGs อีกกว่า 31 ห้อง ให้ผู้สนใจได้ฟังมุมมองแนวคิด และแนวทางปฏิบัติด้านความยั่งยืนจากประเทศต่างๆ ได้อีกมากมาย อาทิ หัวข้อ “Sustainable, Resilient Supply Chains: Companies and SMEs Building Back Better for a Sustainable, Resilient Business” และหัวข้อ “Raise SDG Ambition to Recover Stronger”

 

“ด้วยวิกฤติโควิด-19 ที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่ มีความซับซ้อน หลายมิติ ส่งผลกระทบในวงกว้าง เราจำเป็นต้องบูรณาการความคิดสร้างสรรค์ ความกล้าที่จะตัดสินใจในเรื่องสำคัญ และหาทางที่จะฟื้นตัวกลับมาอย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับผลกระทบหรือวิกฤติที่อาจจะตามมา เช่น ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก ภาวะวิกฤติสิ่งแวดล้อม
ซึ่งอาจจะใกล้ตัวเข้ามาทุกขณะ การได้รับฟังแนวคิดของผู้นำทั่วโลก จากทั้งสหประชาชาติ ภาคธุรกิจ ภาคประชาสังคม และสถาบันการศึกษาในงานสัมมนาด้านความยั่งยืนระดับโลกเช่น “Virtual Leaders Summit 2020” นี้ จะเป็นโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ร่วมหาแนวทางก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 สำหรับองค์กรของท่าน ของไทย และของโลกอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน” ธันยพร กล่าวทิ้งท้าย

 

หากคุณเป็นองค์กรผู้นำด้านความยั่งยืน หรือต้องการมุ่งสู่แนวทางด้านความยั่งยืน เราขอเชิญชวนให้คุณเข้าร่วมงาน “UN Global Compact Leaders Summit” ในวันที่ 15-16 มิถุนายน นี้ โดยองค์กรสมาชิกของ UN Global Compact และองค์กรเครือข่าย หน่วยงานภาครัฐ และตัวแทนขององค์การสหประชาชาติ สามารถเข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับองค์กรธุรกิจที่ไม่ได้เป็นสมาชิกองค์กร สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยมีค่าธรรมเนียม 99 ดอลลาร์สหรัฐ

 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการเข้าร่วมกิจกรรม the Virtual Leader Summit 2020 และลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://unglobalcompact.org/take-action/20th-anniversary-campaign

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง