รีเซต

สาวเซ็งมาไหว้พระเจอยัดเยียดขายดอกไม้ธูปเทียนไม่ซื้อโดนกรีดรถ

สาวเซ็งมาไหว้พระเจอยัดเยียดขายดอกไม้ธูปเทียนไม่ซื้อโดนกรีดรถ
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2563 ( 15:58 )
284
สาวเซ็งมาไหว้พระเจอยัดเยียดขายดอกไม้ธูปเทียนไม่ซื้อโดนกรีดรถ

วันนี้ ( 19 พ.ย. 63 )จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ระบายความรู้สึกที่ถูกกลุ่มคนบริเวณที่จอดรถวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ยัดเยียดดอกไม้ไหว้พระ 

 ระบุว่า "มีดอกดาวเรืองกับทอง 4 แผ่น ขายชุดละ 80 บาท พอไม่ซื้อก็แอบขีดข่วนรถยนต์จนเสียหาย พร้อมกับเตือนผู้ที่ไปกราบไหว้องค์พระธาตุพนม ระมัดระวังคนกลุ่มนี้เพราะจะเข้ามารุมให้ซื้อดอกไม้กันเป็นฝูงๆ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา



ภายหลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไปในโลกโซเซียลก็มีผู้คนมีแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต้องการให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองจัดการกับบุคคลกลุ่มนี้อย่างจริงจัง เพราะสร้างความเสื่อมเสียและกระทบกระเทือนจิตใจพุทธศาสนิกชนเป็นวงกว้าง ต่างรู้สึกเสียใจที่คนบางกลุ่มเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ต่อผู้มีความศรัทธาที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนมและกราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกับองค์พระธาตุพนม


ล่าสุดทีมข่าวเข้าไปสังเกตการณ์บริเวณลานจอดรถวัดพระธาตุพนม ปรากฏว่ากลุ่มคนที่สร้างความเสื่อมเสีย ด้วยการยัดเยียดขายดอกไม้และเรียกเก็บค่าจอดรถกับผู้มากราบไหว้ได้อันตรธานหายไป ซึ่งชาวบ้านละแวกวัดเผยว่า เป็นการหายไปเพียงชั่วระยะหนึ่งเท่านั้น 

หลังข่าวซาก็จะกลับมารวมตัวสร้างความเสื่อมเสียใหม่ เป็นเช่นนี้มาหลายปีแล้ว ส่วนที่คนพวกนี้เหิมเกริมเพราะมีญาติบวชเป็นพระหรือเป็นกรรมการอยู่ในวัด ใครไปต่อว่าต่อขานก็จะถูกดักทำร้ายสร้างความเอือมระอาต่อผู้คนมาช้านาน จึงอยากให้มีการจัดการอย่างจริงจัง 

หากผู้เข้ามากราบนมัสการองค์พระธาตุพนม บริเวณทางเข้าจะมีซุ้มดอกไม้ ธูป เทียน ที่ทางวัดจัดมาวางไว้บริการโดยไม่กำหนดราคา มากน้อยอยู่ที่จิตศรัทธาหยอดเงินใส่ตู้บริจาคหรือไม่ใส่เลยก็ไม่มีใครตำหนิ ที่จอดรถก็ฟรีไม่เก็บค่าจอดแม้แต่บาทเดียว ย้ำว่าทางวัดไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินใดๆ ทั้งสิ้น

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง