รีเซต

อุณหภูมิลดฮวบ! ชาวโคราชแห่เลือกซื้อ "เสื้อกันหนาวมือสอง" คึกคัก

อุณหภูมิลดฮวบ! ชาวโคราชแห่เลือกซื้อ "เสื้อกันหนาวมือสอง" คึกคัก
TNN ช่อง16
18 พฤศจิกายน 2566 ( 13:01 )
66
อุณหภูมิลดฮวบ! ชาวโคราชแห่เลือกซื้อ "เสื้อกันหนาวมือสอง" คึกคัก

โคราช อุณภูมิลดฮวบ ชาวบ้านแห่เลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกันคึกคัก แม่ค้ายิ้มออกรับทรัพย์


วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2566) กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 8 (294/2566) ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงปกคลุมประเทศไทย ลักษะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นถึงหนาว กับมีลมแรงและมีอุณหภูมิลดลง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส 


ที่จังหวัดนครราชสีมาในวันนี้พบว่า อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 30 องศาเซลเซียส จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พากันหาเสื้อกันหนาวมาสวมใส่เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น จะได้ไม่เจ็บป่วยในช่วงนี้


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 


ทั้งนี้ หลายคนจะเลือกหาเสื้อกันหนาวมือสองมาสวมใส่ เพราะนอกจากช่วยให้ร่างกายอบอุ่นแล้ว ยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย อย่างเช่น ตลาดแปด เขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ก็คึกคักไปด้วยประชาชนที่แห่พากันมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวที่มีให้เลือกซื้อหลายแบบหลายสไตล์ตามความชอบ 


แม่ค้าขายเสือผ้ามือสองรายหนึ่ง บอกว่า อากาศเริ่มเย็นทำให้เสื้อกันหนาวมือสองขายดีเป็นพิเศษ ซึ่งเสื้อกันหนาวมือสองที่นำมาแขวนขายมีหลายหลายแบบทั้งเสื้อผู้ใหญ่และเสื้อเด็ก ขนมาให้เลือกอย่างจุใจ แม้ว่าจะเป็นเสื้อที่ถูกใช้มาแล้ว แต่ทางร้านก็นำมาต้มซักจนสะอาด แล้วมาแขวนราวขายในราคาแสนถูกเพราะถึงจะได้กำไรน้อย แต่ก็ขายได้หลายตัวถัวเฉลี่ยกันไป พ่อค้าแม่ค้าพอจะยิ้มออกได้ 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 


โดยจะขายเริ่มจากตัวละ 10 บาทไปจนถึง 80 บาท หรือขายตัวละ 35 บาท ถ้าซื้อ 3 ตัว คิดแค่ 100 บาท จะไม่แพงไปกว่านั้น สบายกระเป๋าของลูกค้า เพราะอากาศช่วงฤดูหนาวที่โคราช จะไม่ค่อยหนาวมากนัก ลูกค้าจึงมักมาหาซื้อเสื้อกันหนาวราคาถูกไว้สวมใส่เพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายเป็นครั้งคราวเท่านั้น ประกอบกับเศรษฐกิจในช่วงข้าวยากหมากแพงเช่นนี้ จะซื้อเสื้อกันหนาวราคาแพง ก็คงจะใส่ไม่คุ้ม ประหยัดเงินด้วยการซื้อเสื้อมือสองมาใส่จะดีกว่า จึงทำให้บรรยากาศการซื้อขายเสื้อกันหนาวมือสองคึกคักเป็นพิเศษ


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 









ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง