รีเซต

นนทบุรีน้ำประปาเค็ม-วอนเร่งแก้ปัญหา

นนทบุรีน้ำประปาเค็ม-วอนเร่งแก้ปัญหา
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:52 )
182
นนทบุรีน้ำประปาเค็ม-วอนเร่งแก้ปัญหา

จากกรณีภัยเเล้งพ่นพิษทำให้น้ำประปาฝั่งตะวันออกของเเม่น้ำเจ้าพระยา "กร่อย" และเค็ม เพราะมีน้ำทะเลหนุนสูง โดยเฉพาะ อ.ปากเกร็ด และ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี มีค่าคลอไรด์สูงเกิน 250 มล/ล. ให้ใช้อุปโภคได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงการบริโภคโดยเฉพาะเด็กเล็ก คนเเก่ที่ป่วยเป็นโรคไต โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูงควรงดบริโภคน้ำปะปาในขณะนี้    

    

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณวัดสนามเหนือ พบนายมนชัย เกิดพิบูลย์ อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน เหน่งรสเยี่ยมปากเกร็ด ร้านอาหารชื่อดังตั้งอยู่ใกล้ทางโค้งวัดสนามเหนือ เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำประปาเค็มเเละกร่อย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  น้ำประปามีรสเค็มมากว่าครึ่งเดือนแล้ว แม้กระทั่งแปรงฟันล้างหน้า มันเฝื่อนและเค็ม ยิ่งเวลาแปรงฟันตรงกระพุ้งแก้มรู้สึกเค็มมาก  เอาน้ำไปรดต้นไม้ก็ไม่สดชื่นเหมือนเดิม ตอนเช้ามาปกติตนจะดื่มชาที่ชงกินเอง หลายวันนี้ดื่มไม่ได้มันมีรสเค็มมาก ต้องเปลี่ยนมาดื่มน้ำเย็น แม้กระทั่งน้ำกรองผ่านเครื่องกรองก็ยังเค็มอยู่ ตอนนี้ต้องเสียเงินไปซื้อน้ำมาบริโภคแทน

 

อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำยังไงก็ได้ให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด รสชาติน้ำแบบนี้มันเป็นพิษต่อร่างกาย เวลาบริโภคเกิดความไม่สบายใจ ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจเสียหมด น้ำประปาไม่ดีขึ้นเลยตอนนี้ ยังเค็มเหมือนเดิม

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE
 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง