รีเซต

เชียงราย-เชียงใหม่ ฟื้นแล้ว 90%! เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ รับนักท่องเที่ยว

เชียงราย-เชียงใหม่ ฟื้นแล้ว 90%! เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ รับนักท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
13 ตุลาคม 2567 ( 11:36 )
14
เชียงราย-เชียงใหม่ ฟื้นแล้ว 90%! เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ รับนักท่องเที่ยว

สถานการณ์อุทกภัยในประเทศไทยยังคงวิกฤตรุนแรง โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคกลาง ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 ยังมีพื้นที่ประสบภัยใน 13 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน พิษณุโลก นครสวรรค์ สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และอื่น ๆ โดยมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 49,724 ครัวเรือน


เชียงรายและเชียงใหม่เริ่มฟื้นตัว เร่งฟื้นฟูเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ


ขณะที่ในจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ สถานการณ์เริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติได้กว่า 90% แล้ว โดยนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาและความต้องการของผู้ประกอบการ เพื่อให้ความช่วยเหลือในการฟื้นฟูธุรกิจ พร้อมเร่งจัดแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้โครงการ "แอ่วเหนือ" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้กลับมาคึกคักโดยเร็วที่สุด


ปภ.เร่งให้ความช่วยเหลือ เตรียมพร้อมทะเลหนุน


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ยังคงระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลเข้าให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดอื่น ๆ ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคาดการณ์ว่าจะได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงวันที่ 13-24 ตุลาคม นี้


ปภ.ยืนยันเร่งช่วยเหลือประชาชน เตือนอย่าประมาท


ปภ. ยืนยันมีสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 13 จังหวัด โดยภาคเหนือรวม 7 จังหวัด 27 อำเภอ มีผู้ได้รับผลกระทบ 10,446 ครัวเรือน ส่วนภาคกลางรวม 6 จังหวัด 29 อำเภอ มีผู้ได้รับผลกระทบ 39,278 ครัวเรือน โดย ปภ. ยังคงระดมสรรพกำลังเข้าให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ ผ่านการใช้เครื่องจักรกลสาธารณภัยและกำลังพลทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศอย่างเต็มที่ พร้อมเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 


สรุป  


อุทกภัยยังคงสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคกลาง แม้บางพื้นที่สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายและมีการเร่งฟื้นฟูเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่หลายจังหวัดยังเผชิญกับภัยน้ำท่วมที่ยังคงรุนแรง รวมถึงความเสี่ยงจากน้ำทะเลหนุนในอีกหลายวันข้างหน้า  


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานต่าง ๆ ยังคงเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มกำลัง พร้อมทั้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วมขังและกระแสน้ำที่ยังคงรุนแรงอยู่ในหลายพื้นที่ ประชาชนควรติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง