รีเซต

ปิดปฏิบัติการค้นหาร่างคนงานอุโมงค์ถล่ม

ปิดปฏิบัติการค้นหาร่างคนงานอุโมงค์ถล่ม
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2567 ( 15:14 )
17
ปิดปฏิบัติการค้นหาร่างคนงานอุโมงค์ถล่ม

วันที่ 6 ของปฏิบัติการค้นหาคนงานถูกดินและหินถล่มทับ ภายในไซส์งานก่อสร้างอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ช่วงคลองขนานจิตร ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ช่วงเช้าที่ผ่านมาทีมค้นหาพบร่างคนงาน 2 คนที่เหลือ คาดว่าเป็นคนงานสัญชาติจีนที่เป็นผู้ควบคุมงาน และคนขับรถแบกโฮ แต่ต้องให้แพทย์นำไปชันสูตรเพื่อยืนยันอัตลักษณ์ที่ชัดเจน


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รับฟังสรุปสถานการณ์จากทีมค้นหาและกู้ภัยในเขตเมืองแห่งชาติ หรือ USAR Thailand ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธาณภัย ก่อนเดินไปยังปากอุโมงค์รอการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ จากนั้นรถตำรวจนำขบวนรถกู้ชีพ 2 คัน เดินทางไปยังโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรและยืนยันตัวตน


ขณะที่ นายอนุทิน ได้แถลงการปิดปฏิบัติการกู้ภัยค้นหาผู้ประสบภัย ยืนยันพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 3 คน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นคือการขาดอากาศหายใจ ซึ่งหลังจากนี้จะหมดหน้าที่เรื่องการค้นหาและกู้ภัย พร้อมคืนพื้นที่ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัทคู่สัญญาในการรับเหมาก่อสร้าง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าพื้นที่ดูแลเรื่องคดี รวมถึงกระทรวงแรงงานจะเข้ามาดูแลเรื่องเยียวยาผู้เสียชีวิต 


นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับจุดเกิดเหตุที่มีดินถล่มลงมา จะอยู่เลยถัดจากจุดกึ่งกลางอุโมงค์ไปแล้ว ค่อนไปทางปลายอุโมงค์ ซึ่งผู้รับเหมากำลังดำเนินการก่อสร้างโครงอุโมงค์ ไล่ไปเรื่อยๆ ซึ่งจุดที่ถล่มลงมา ยังเป็นส่วนที่มีโครงเหล็กค้ำยันชั่วคราวเอาไว้ ซึ่งก็ต้องมาตรวจสอบดูว่า ดำเนินงานตามขั้นตอนการก่อสร้างที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะโครงสร้างต่างๆตามหลักวิศวกรจะต้องพิสูจน์ได้  เมื่อตรวจสอบดูแล้วก็จะทราบสาเหตุว่า เพราะเหตุใดการก่อสร้างอุโมงค์ในจุดนั้นจึงถล่มลงมา ซึ่งจะต้องให้ รฟท. กับหลายหน่วยงานร่วมกันสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง