รีเซต

"แพทองธาร" มั่นใจ "เศรษฐา" ชี้แจงได้

"แพทองธาร" มั่นใจ "เศรษฐา" ชี้แจงได้
TNN ช่อง16
25 พฤษภาคม 2567 ( 20:11 )
1
"แพทองธาร" มั่นใจ "เศรษฐา" ชี้แจงได้

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของ 40 ส.ว. ให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าสิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่ กรณีการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขาดคุณสมบัติ ทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าจะมีแผนสำรองสำหรับบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่ 


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่านายเศรษฐาจะสามารถชี้แจงเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน เนื่องจากการแต่งตั้งและปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นอกจากจะพิจารณาเรื่องความรู้ความสามารถแล้ว ยังต้องพิจารณาเรื่องคุณสมบัติอย่างถี่ถ้วนด้วย ส่วนเรื่องแผนสำรองนั้นคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะนายกรัฐมนตรียังสามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อได้ และตนเองไม่ได้เตรียมความพร้อมเรื่องนี้แม้จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอีกคนของพรรค เนื่องจากยังเป็นหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด


ด้านนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางสาวแพทองธารและนายพานทองแท้ ได้เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพนายวิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถของนายทักษิณ ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยหลังจากนั้นได้ไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ท่ามกลางการต้อนรับจากคณะรัฐมนตรี สส.พรรคเพื่อไทย และมวลชนเสื้อแดงจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง