รีเซต

ศาลให้ประกัน 'หลงจู๊สมชาย' เงินสด 2 แสน-สวมกำไลอีเอ็ม 'สันธนะ' รอพบ ถาม 'คิดถึงเสี่ยโป้ไหม'

ศาลให้ประกัน 'หลงจู๊สมชาย' เงินสด 2 แสน-สวมกำไลอีเอ็ม 'สันธนะ' รอพบ ถาม 'คิดถึงเสี่ยโป้ไหม'
มติชน
11 กุมภาพันธ์ 2564 ( 19:45 )
159
ศาลให้ประกัน 'หลงจู๊สมชาย' เงินสด 2 แสน-สวมกำไลอีเอ็ม 'สันธนะ' รอพบ ถาม 'คิดถึงเสี่ยโป้ไหม'

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล เดินทางมาที่ศาลแขวงระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง และเดินออกนอกบริเวณรั้วศาล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว นายสมชาย จุติกิติ์เดชา ส่งฟ้องศาลแขวงระยอง โดยมีทนายความยื่นขอประกันตัวเป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมติดกำไลอีเอ็มป้องกันการหลบหนี

 

ต่อมา เวลา 18.40 น. เจ้าหน้าที่นำตัวนายสมชายออกมาภายนอกศาล โดยมี พ.ต.ท.สันธนะเดินเข้าไปถามนายสมชายว่า คิดถึงเสี่ยโป้หรือไม่ นายสมชายหันมามองหน้าแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสมชายขึ้นรถยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว

 

พ.ต.ท.สันธนะกล่าวว่า เหตุการณ์จนมาถึงวันนี้ อย่างนี้ไม่ใช่แล้ว นี่ละครโรงใหญ่แหกตาประชาชน ผมผิดสังเกตตั้งแต่เมื่อเช้า ที่นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหนุมานบุกเข้าไปจับกุมนายสมชายที่บ้าน หนุมานก็กลายเป็นลิงหลับอย่างที่ทราบ และการปฏิบัติเหมือนจะได้ทักทายกันมาก่อนเป็นอย่างดี นัดหมายกันไว้ล่วงหน้แล้วก็เข้าไป ตัวเขาก็อยู่ในบ้านเท่าที่ทราบ

 

อ่านข่าว : ด่วน! บุกรวบ ‘หลงจู๊’ คนดัง คาบ้านพักเมืองระยอง ผบ.ตร.รุดสอบเอง (มีคลิป)
เปิดแฟ้มภาพ ตะลึง! พบห้องใต้ดินบ้าน ‘หลงจู๊สมชาย’
บิ๊กปั๊ดสั่งลุยตรวจค้น 10 จุดระยอง ขยายผลลักลอบขนย้ายตู้สล็อต 418 ตู้ จับตัวการใหญ่’หลงจู๊สมชาย'(คลิป)

 

พ.ต.ท.สันธนะกล่าวว่า ผมไม่ได้อยู่ในขณะมีการจับกุม ตัวเขาคอยกินกาแฟอยู่ที่บ้าน เข้าไปก็นำหมายค้นเข้าไปตรวจค้น ทำความสะอาด ปัดกวาดเช็ดถูเกลี้ยงสะอาด เพราะฉะนั้นมันเริ่มตั้งแต่เมื่อวาน เพราะเมื่อวาน ผบ.ตร.แถลงข่าวให้สัมภาษณ์เรื่องคดีของนายสมชายด้วย มีพูดพาดพิงถึงตนด้วย พูดจาภาษาดอกไม้กับตนเป็นครั้งแรกที่ได้ยิน ซึ่งก็คงอาจจะต้องการให้บรรยากาศผ่อนคลายและการเตรียมการ ก็โอเค เจอตัวแล้ว

 

“ถ้าผมมี ฮ.ก็จะบินตามมาให้ทัน แต่ผมเดินทางโดยรถยนต์ ต้องเสียเวลาไปเกือบชั่วโมงเลยมาไม่ทัน ผมต้องการเจอหน้านายสมชาย มีคำถามที่อยากจะถามคือถ้าเป็นการถามต่อหน้าพนักงานสอบสวนมันดี แต่มาไม่ทัน” พ.ต.ท.สันธนะกล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรที่มีการตรวจค้นและมีห้องใต้ดิน พ.ต.ท.สันธนะกล่าวว่า เท่าที่ทราบมา ห้องโถงเขามีไว้เป็นไพรเวทปาร์ตี้ วันนี้คงเป็นเวลาที่ยังไม่เหมาะ แต่เดี๋ยวเขาก็คงมีปาร์ตี้ของเขาอีก

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กล้องวงจรปิดภายในบ้านพร้อมเซิร์ฟเวอร์ก็หายไปด้วย พ.ต.ท.สันธนะกล่าวว่า ผมถึงบอกว่าประเทศนี้เล่นได้หมด แล้วคนเล่นตัวละครตำแหน่งไหนก็ไม่ได้เคยคิด ไม่ได้คิดถึงใจประชาชนบ้างเลย ถูกไหม นี่ผมมาในพื้นที่ของเขาแล้ว ก็จะดูว่าอิทธิพลของเขาเนี่ยระดับไหน อยากจะเจอหน้ามากๆ

 

“เดี๋ยวถ้าเขาประกันตัว ผมจะรอ ครั้งแรกในชีวิตที่เราได้พบหน้ากัน คำพูดคำแรกผมเตรียมไว้จะพูดกับเขา แต่จะได้เจอไหม

 

“การที่ต้องจับกุมสมชายวันนี้เพื่อลดกระแสพูดง่าย ผบ.ตร.ก็จวนตัวแล้วไง เก้าอี้มันสั่น สมชายถูกจับ ซึ่งการแถลงข่าวปกติแล้วก็ควรจะนำตัวผู้ต้องหามานั่งแถลงด้วย แล้วเปิดโอกาสให้นักข่าวได้สอบถาม” พ.ต.ท.สันธนะกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง