รีเซต

คุมตัว หลงจู๊สมชาย-ลูก ส่งศาลฝากขัง ตร.ค้านประกัน มั่นใจหลักฐานเอาผิดได้

คุมตัว หลงจู๊สมชาย-ลูก ส่งศาลฝากขัง ตร.ค้านประกัน มั่นใจหลักฐานเอาผิดได้
มติชน
27 มีนาคม 2564 ( 11:17 )
219
คุมตัว หลงจู๊สมชาย-ลูก ส่งศาลฝากขัง ตร.ค้านประกัน มั่นใจหลักฐานเอาผิดได้

 

ข่าววันนี้ วันที่ 27 มีนาคม พนักงานสอบสวนกองปราบปรามควบคุมตัว นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊ เจ้าพ่อบ่อนพนันภาคตะวันออก ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีจ้างวานฆ่า พร้อมนายธนา จุติกิติ์เดชา ลูกชายหลงจู๊ กับพวกรวม 8 คน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดาภิเษก หลังถูกจับกุมได้เมื่อเช้าวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

 

 

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. กล่าวว่า หลังการจับกุม พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำในหลายประเด็น โดยหลงจู๊สมชาย ถูกดำเนินคดีในข้อหาจ้างวานฆ่าวินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่แอบถ่ายภาพในบ่อนการพนัน ไปเปิดเผยให้บุคคลภายนอก และแจ้งข้อหาฟอกเงิน กับข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน จากการเปิดบ่อนการพนัน

 

 

 

 

ส่วนนายธนา ลูกชายหลงจู๊ และพวกรวม 7 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงินจากการเปิดบ่อนการพนัน และข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน ทั้งหมดยืนกรานให้การปฏิเสธ แต่พนักงานสอบสวนได้คัดค้านประกันตัว เนื่องจากเห็นว่าผู้ต้องหาร่วมกันกระทำความผิดเป็นขบวนการ และเป็นผู้มีอิทธิพล หากได้รับการประกันตัวอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานได้ อีกทั้งเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงและเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

 

 

พ.ต.อ.เอนก กล่าวอีกว่า ส่วนหลักฐานคลิปเสียงการสนทนาที่อ้างว่าเป็นเสียงของหลงจู๊พูดคุยกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่นั้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับสำนวนคดีนี้ ส่วนลักษณะการพูดคุย เป็นการคุยกันทั่วไป ทั้งนี้มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีว่าสามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง