รีเซต

พอฤทัย ณรงค์เดช #StayHome 'เย็บหน้ากาก' เพื่อผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

พอฤทัย ณรงค์เดช #StayHome 'เย็บหน้ากาก' เพื่อผู้พิทักษ์สันติราษฎร์
มติชน
25 เมษายน 2563 ( 11:55 )
252
พอฤทัย ณรงค์เดช #StayHome 'เย็บหน้ากาก' เพื่อผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

พอฤทัย ณรงค์เดช #StayHome ‘เย็บหน้ากาก’ เพื่อผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

ไม่ปล่อยเวลาให้ต้องสูญเปล่าในช่วงที่ต้อง StayHome หรืออยู่บ้าน ตามที่รัฐบาลขอความร่วมมือ ไฮโซชื่อดัง “ดาว – พอฤทัย ณรงค์เดช” จึงเกิดแรงบันดาลใจ ลุกขึ้นมาคิดโครงการทำหน้ากากผ้า ร่วมกับสมาชิกในครอบครัวซึ่งมี เอ-ดวงพร บุณยะจินดา พี่สาวดีไซเนอร์ช่วยออกแบบ หน้ากากที่ใส่สบายผลิตจากผ้ามัสลิน ซึ่งพอได้ตัวอย่าง ก็เริ่มลุยโครงการทันที งานนี้ไม่ได้มาเล่นๆ แต่เจ้าตัวถึงกับซื้อจักรมาเย็บหน้ากากเองทีละชิ้นๆ ทุกวัน แถมยังแพคบรรจุหน้ากากลงในถุง และติดสติ๊กเกอร์เองอีกด้วย

เรียกว่าใส่ใจพิถีพิถันทุกขั้นตอน เพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เธอไม่เคยลืม เพราะปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้หยุดในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เช่นกัน

“ดาวนึกถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานทุกวันไม่ได้หยุด ซึ่งครอบครัวเรามีความผูกพันกับตำรวจอยู่แล้ว ตั้งใจทำหน้ากากผ้ามอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 10,000 ชิ้น พร้อมกับเจลแอลกอฮอล์อีก 10,000 ขวด ผ่านมูลนิธิบุณยะจินดา เพื่อข้าราชการตำรวจและครอบครัว” โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มารับมอบไปเมื่อเร็วๆ นี้ ณ สโมสรตำรวจ

ทั้งนี้ พอฤทัย เป็นบุตรสาวคนกลางของ พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ซึ่งได้ก่อตั้งมูลนิธิบุณยะจินดา ตั้งแต่ยังดำรงตำแหน่ง เพื่อช่วยเหลือข้าราชการตำรวจและครอบครัว ในหลายด้าน ทั้งการศึกษา ความเป็นอยู่ และเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

พอฤทัยเล่าถึงผลกระทบจากโควิดว่า “ทุกธุรกิจได้รับผลกระทบเหมือนกัน ไม่มากก็น้อย แต่โดยส่วนตัวต้องก็ปรับตัว ประคองทั้งบริษัทและลูกน้อง เพื่อให้ดำเนินต่อไปโดยบอบช้ำน้อยที่สุด เพราะถ้าเราล้มหนึ่งคน ก็จะล้มกันไปหมด”

จากเหตุการณ์โควิด-19 ครั้งนี้ พอฤทัยทิ้งท้ายว่า “เราต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราคงต้องปรับตัวอยู่กับมันให้ได้ และสิ่งหนึ่งที่ผ่านมา หลายคนไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัวและกับตัวเอง แต่ช่วงเกิดโควิดทำให้ทุกคนได้อยู่บ้าน ทำให้บรรยากาศความเป็นบ้าน ความเป็นครอบครัวกลับมาเหมือนสมัยก่อนอีกครั้ง”

“ดาวเองก็ไม่ต่างจากคนอื่น และสัมผัสได้เช่นกันว่าครอบครัว คือสิ่งสำคัญ เราควรรักษาไว้ให้ดีที่สุด”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง